Đỉnh triều ở TP.HCM: Dân cấp tập chặn nước, ba gác trúng mánh nhờ 'cứu' xe

22/09/2017 21:09 GMT+7

Ngày 22.9, triều cường đạt đỉnh gần 1,6m khiến nhiều khu vực trũng thấp trên địa bàn TP.HCM ngập sâu trong nước. Nước dâng cao, một số người không thể chạy xe mà nhờ ba gác chở qua.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, lúc 17 giờ, tuyến đường Lê Văn Lương (đoạn qua 2 xã Phước Kiển, Nhơn Đức, H.Nhà Bè) tiếp tục ngập sâu trong nước. Đến 18 giờ, giao thông trên tuyến đường này gần như tê liệt hoàn toàn hơn 2km.
VIDEO: Triều cường đạt đỉnh ở TP.HCM, người dân bì bõm lội nước
Từng dòng người nối đuôi nhau đẩy bộ xe chết máy thành hàng dài trên đường. Theo đó, nhiều người có xe ba gác tại địa phương cũng liên tục cho xe chạy dọc theo tuyến đường ngập nhận chở xe chết máy qua khu vực với giá từ 20.000 - 50.000 đồng.
Đến 18 giờ 30, nước dâng cao lút bánh xe máy, nhiều người trên đường đi làm về hầu như không thể cho xe di chuyển qua một số đoạn ngập tại khu vực ấp 3 (xã Nhơn Đức) phải dựng xe đứng dọc theo tuyến đường Lê Văn Lương chờ nước rút.
Một số nhà trên đường Lê Văn Lương chống ngập bằng cách lắp kính, bao cát, ván gỗ..., trước cửa ra vào nhà ẢNH: AN HUY
Hàng chục nhà dọc theo tuyến đường này có nền thấp cũng chịu cảnh nước ngập. Vật dụng sinh hoạt như máy quạt, tủ lạnh, máy giặt..., cũng phải kê cao tránh hư hỏng. Trong đó, có một số hộ thiết kế chống nước tràn vào nhà bằng cách dùng ván gỗ, tấm kính lớn, bao cát..., chèn ngay trước cửa.
Ông Nguyễn Văn Long (52 tuổi, ngụ ấp 3, xã Nhơn Đức) cho biết: “Đây là trận ngập nặng nhất từ đầu năm đến nay, nhà tôi bị nước tràn vào sâu. Mọi ngày thường đến 18 giờ 30 là ăn cơm rồi, nhưng nay tôi phải chờ nước rút mới dùng bữa được. Hai đứa con tôi trên đường đi làm về, gọi điện thông báo xe bị chết máy ở đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, không về liền được. Báo chí cứ viết hoài từ năm này sang năm khác nhưng triều ngập nơi đây đã hàng chục năm qua, có cách gì để giải quyết cho hết ngập đâu”.
Đến 18 giờ 45, tuyến đường Lê Văn Lương vẫn còn ngập sâu, giao thông qua khu vực vẫn chưa thể trở lại bình thường.
Đường Lê Văn Lương chiều 22.9 biến thành sông do triều cường dâng cao ẢNH: AN HUY
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai đạt đỉnh kỳ triều cường đầu tháng 8 âm lịch và ở mức cao. Tính đến 5 giờ ngày 22.9, trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền) đạt mức 1,42m; lúc 5 giờ 30 trạm Phú An (sông Sài Gòn) đạt mức 1,41m.
Mực nước triều tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai đạt đỉnh gần 1,6m hôm nay và xuống chậm trong những ngày tới.
Triều đạt đỉnh ngày 22.9 khiến nước ngập lút bánh xe máy trên đường Lê Văn Lương ẢNH: AN HUY
Nhiều người vật vã dắt xe chết máy lội qua nước ngập chiều 22.9 ẢNH: AN HUY
Nhiều người mệt mỏi trên đường về nhà do triều cường đạt đỉnh, khiến nước ngập sâu ẢNH: AN HUY
Một số em học sinh té ngã dưới nước ẢNH: AN HUY
Triều cường dâng cao, mọi sinh hoạt của người dân bị đảo lộn ẢNH: AN HUY
Ngập sâu kéo dài trên đường Lê Văn Lương ẢNH: AN HUY
Người dân sống trên đường Lê Văn Lương phải chịu cảnh ngập từ hàng chục năm qua mỗi khi đến mùa triều cường ẢNH: AN HUY
Một phụ huynh đón học sinh trên đường đi học về phải dẫn bộ vì xe chết máy ẢNH: AN HUY
Đường Lê Văn Lương ngập dâng cao, kéo dài như sông ẢNH: AN HUY
Đến 19 giờ, nước vẫn còn ngập khá cao Ảnh: An Huy


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.