Độc đáo ngôi nhà vuông ở Đà Nẵng

10/09/2017 21:02 GMT+7

Xây dựng trên diện tích 7 x 7 m vuông vắn và bao bọc ba mặt bởi những ngôi nhà xung quanh như sự thách thức sức sáng tạo và khả năng xoay xở của kiến trúc sư.

Độc đáo ngôi nhà vuông ở Đà Nẵng1
Kiến trúc sư Lê Vinh chia sẻ: “Trên hết, chúng tôi và khách hàng mong muốn tạo ra một căn nhà thực sự hiệu quả, một căn nhà đảm bảo sử dụng một cách linh hoạt, thực sự thân thiện và tiết kiệm năng lượng, chúng tôi coi đó là kiến trúc của sự hạnh phúc”.
Nhiều cửa sổ để tranh thủ các khoảng sáng và thông gió đồng thời bố trí thêm hệ thống giếng trời, chọn chất liệu địa phương phù hợp với điều kiện tự nhiên…, những yếu tố trên đã khiến 7x7 House trở thành ngôi nhà vuông hoàn hảo khiến bao người thưởng thức.Bị bao vây ba mặt bởi những ngôi nhà xung quanh, việc tự “tranh” ánh sáng và gió để ngôi nhà luôn mát dịu là điều hơi khó khăn khi bị “kẹt” trong địa thế này. Hơn nữa, nhà ở khu vực Sơn Trà (Đà Nẵng) có hai mùa mưa nắng rõ rệt, thêm những cơn bão bất ngờ, gió mang theo muối ẩm nên khi thiết kế ngoài yếu tố cấu trúc, các kiến trúc sư phải chú ý về mặt vật liệu như gỗ, bê tông mài để vừa bền vững vừa tiện nghi.
7x7 House do các kiến trúc sư Lê Vinh, Nguyễn Cường, Sơn Trần từ IZ Architects như một lời giải cho những căn nhà miền nhiệt đới.
Nhà có một trệt, một lầu, toàn bộ phòng khách, nhà bếp, phòng ăn đặt tại tầng trệt vừa gần gũi vừa chia sẻ không gian giúp ngôi nhà rộng hơn. Qua dãy bậc thang giả treo nhẹ nhàng dẫn khách tiến lên phòng ngủ, chốn riêng tư của gia chủ. Trần tầng hai không bịt kín mà chừa lại khoảng nhỏ khoảng 1/3 tạo thành giàn lam “lấy” thêm ánh sáng, gió tự nhiên tràn khắp không gian làm đẹp và mát nhà.
Độc đáo ngôi nhà vuông ở Đà Nẵng2
Bước qua cảnh cửa vuông là khoảng nghỉ ngắn, cũng là vườn với cây xanh che mát cho ngôi nhà. Không có thêm vách ngăn, tiến vào phòng khách, nơi người ta được tận hưởng từng đợt gió nhẹ đã làm dịu bớt cái hanh khô trong không khí.
Độc đáo ngôi nhà vuông ở Đà Nẵng3
Bàn ăn giả treo bằng chất liệu gỗ tạo dấu ấn cho gian bếp ấm Ảnh: Quang dam
Độc đáo ngôi nhà vuông ở Đà Nẵng4
Chọn gỗ và bê tông mài, vật liệu địa phương dễ tìm kiếm vừa tiết kiệm chi phí, vừa quen với thổ nhưỡng nên bất biến dưới điều kiện thời tiết. Dẫu khí hậu khá khó chịu nhưng vật dụng trong nhà không bị biến dạng, chính chất liệu bản địa cũng làm cho ngôi nhà tràn đầy sức sống.
Độc đáo ngôi nhà vuông ở Đà Nẵng5
Căn phòng hầu hết được bọc gỗ, từ tủ áo, giường, sàn… nên càng ấm cúng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.