Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong Nhà máy Medino đạt chuẩn GMP

13/08/2019 16:00 GMT+7

Tập trung nghiên cứu đầu tư từ khá sớm, Công ty TNHH Quốc tế Medino đã khánh thành nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP thứ 2 tại địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Điều này chứng minh năng lực, sự đầu tư nghiêm túc và quyết tâm của Medino trong việc đảm bảo chất lượng sản xuất, cải tiến sản phẩm ngày càng chất lượng đến với người tiêu dùng.
Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành quy định từ ngày 1.7.2019, tất cả cơ sở sản xuất TPBVSK phải có giấy chứng nhận thực hành tốt - GMP, với các điều kiện tiệm cận điều kiện sản xuất thuốc.
Chuẩn GMP đối với TPBVSK là công cụ để sàng lọc, loại bỏ các cơ sở sản xuất TPBVSK không đủ điều kiện; giảm thiểu hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng; xây dựng ngành Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở Việt Nam thành một ngành kinh tế - y tế, phát triển bền vững, lành mạnh vì sức khỏe người tiêu dùng. Vừa qua, nhà máy sản xuất TPBVSK Medino đã trở thành nhà máy thứ 2 tại tỉnh Đồng Nai đạt tiêu chuẩn GMP theo quy định của Chính phủ.
Nhà máy Medino với phòng kiểm nghiệm được đầu tư hiện đại, đầy đủ các thiết bị

Nhà máy Medino với phòng kiểm nghiệm được đầu tư hiện đại, đầy đủ các thiết bị

Đối với các nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP tại Việt Nam, đặc biệt là Medino việc đưa nhà máy đạt chuẩn GMP, yếu tố cần quan tâm hàng đầu chính là nguồn nhân lực. Nhân sự để vận hành dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP được đào tạo và chuyên sâu trong và ngoài nước, am hiểu lĩnh vực chuyên ngành mà cơ sở đang sản xuất.
Tại Medino, các chuyên gia khi thực hành sản xuất đều phải mặc trang phục bảo hộ và khử trùng sạch sẽ trước khi bước vào nhà máy. Công nhân đóng gói đều phải trải qua các bước vệ sinh nghiêm ngặt và thay đồ bảo hộ lao động, vệ sinh tay bằng cồn trước khi bước vào sản xuất. Việc thực hiện xây dựng ý thức cho công nhân được phòng Đảm bảo chất lượng theo dõi và kiểm soát nghiêm ngặt thường xuyên.
Kho chứa nguyên liệu đầu vào, hay khâu đóng gói sản phẩm, đều được giám sát nghiêm ngặt

Kho chứa nguyên liệu đầu vào, hay khâu đóng gói sản phẩm, đều được giám sát nghiêm ngặt

Nhà máy còn sở hữu phòng kiểm nghiệm được đầu tư thiết bị kiểm nghiệm hiện đại, hoàn toàn tự động với với các phần mềm hỗ trợ cho phép xác đinh độ chính xác lên đến môt triệu lần (HPLC, Quang phổ UV-VIS), kiểm soát số lượng các hạt tiểu phân trong không khí có kích thước rất nhỏ từ 0.3 µm (máy đếm tiểu phân trong không khí).
Các chuyên gia đang kiểm định chất lượng sản xuất trong phòng kiểm nghiệm - “quả tim” của nhà máy

Các chuyên gia đang kiểm định chất lượng sản xuất trong phòng kiểm nghiệm - “quả tim” của nhà máy

Các sản phẩm TPBVSK tại đây chắc chắn sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chí để xuất khẩu, hoàn toàn có thể cạnh tranh với các sản phẩm trên toàn thế giới. Ông Phước (phụ trách kiểm tra chất lượng) cho biết: “Các sản phẩm do Nhà máy Medino tiến hành sản xuất đảm bảo hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn GMP. Từ khâu nguyên liệu đầu vào đến lưu trữ, chúng tôi đều thiết lập hồ sơ kiểm tra không sai sót”.
Tính đến nay, Nhà máy Medino quy tụ hang chục chuyên gia thuộc các lĩnh vực về Dược, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Hóa sinh và các chuyên gia về sức khỏe cùng hơn 100 công nhân được đào tạo khắt khe về thực hành sản xuất tốt GMP.
Nhiệt độ, độ ẩm, độ chênh áp được ghi chép, kiểm tra lại bởi bộ phận IPC hằng ngày

Nhiệt độ, độ ẩm, độ chênh áp được ghi chép, kiểm tra lại bởi bộ phận IPC hằng ngày

Bên cạnh yếu tố nhân sự, Nhà máy Medino còn sở hữu diện tích gần 4.000 m2 với 3 dây chuyền sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe và hóa mỹ phẩm. Các phương tiện phục vụ việc chế biến sản phẩm được thiết kế, lắp đặt theo đúng trình tự dây chuyền công nghệ sản xuất, tránh nhiễm chéo.
Tất cả máy móc đều được thẩm định và hiệu chuẩn đầy đủ và có tem, phiếu kiểm định của các cơ quan chức năng được chỉ định. Nhà xưởng phân thành các khu chức năng khác nhau: khu chứa nguyên liệu, khu chế biến, khu đóng gói, khu bảo quản… không gây nhầm lẫn giữa sản phẩm thành phẩm, bán thành phẩm, nguyên liệu; giữa bao bì, phế liệu, hóa chất với sản phẩm.
Bên cạnh đó, mỗi khu vực sản xuất đều đảm nhiệm một khâu quy trình riêng, có độ sạch, nhiệt độ, độ ẩm quy chuẩn và tiêu chuẩn hạt bụi trong không khí, các công nhân khi di chuyển giữa các khu vực cũng phải thay đồ phù hợp, thay đổi dép sử dụng… nhằm phân biệt các khu vực sạch, tránh tình trạng nhiễm chéo các phòng biệt lập, dễ dàng theo dõi và giám sát. Các chuyên gia tại Medino hứa hẹn tiếp tục không ngừng cải tiến và nghiên cứu các dòng sản phẩm với chất lượng cao nhất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.