Đôi vợ chồng mua đường phố ở khu nhà giàu với giá 2 tỉ đồng

09/08/2017 20:33 GMT+7

Lam và Cheng đã trúng đấu giá con đường này, bao gồm cả vỉa hè, bãi cỏ, cây xanh trồng trên đó với giá chỉ 90.000 USD (2 tỉ đồng VN).

Các cư dân ở một khu phố nhà giàu ở bang California (Mỹ) tá hỏa sau khi biết một đôi vợ chồng đã mua con đường chạy trước mặt nhà họ với giá chỉ 90.000 USD và điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ bị thu tiền nếu đỗ xe trên các vỉa hè của đường phố này.
Tờ San Francisco Chronicle ngày 7.8 cho biết mới đây, các cư dân ở khu phố Presidio Terrace, ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) đã rất bức xúc sau khi biết được rằng đường phố chạy quanh 38 tòa nhà biệt thự của họ đã được chính quyền bán cho đôi vợ chồng Tina Lam và Michael Cheng.
Sở Thuế vụ thành phố San Francisco cho biết hiệp hội các chủ bất động sản khu phố khu phố Presidio Terrace đã không đóng thuế bất động sản 14 USD mỗi năm trong suốt 30 năm qua.
Cách đây hai năm, Sở Thuế vụ thành phố San Francisco rao bán đấu giá con đường này trên mạng để thu hồi các khoản thuế bất động sản kèm với tiền phạt và lãi suất trị giá 994 USD mà hiệp hội này chưa thanh toán.
Đôi vợ chồng Tina Lam và Michael Cheng, người đang sở hữu đường phố ở khu nhà giàu Presidio Terrace tại thành phố San Francisco. Ảnh chụp trang web San Francisco Chronicle
Lam và Cheng đã trúng đấu giá con đường này, bao gồm cả vỉa hè, bãi cỏ, cây xanh trồng trên đó với giá chỉ 90.000 USD (2 tỉ đồng VN). Vụ đấu giá diễn ra khá thầm lặng nên người dân ở khu phố Presidio Terrace hoàn toàn không biết. Họ chỉ mới biết được con đường đã bị bán trong thời gian gần đây khi một công ty đại diện cho đôi vợ chồng Lam và Cheng đến hỏi liệu có người dân nào muốn mua lại con đường này không.
Giờ đây, đôi vợ chồng Lam và Cheng đang tư vấn các luật sư để tìm kiếm phương án kinh doanh tài sản đáng giá này. Đôi vợ chồng nhìn thấy rất nhiều cơ hội kinh doanh, đặc biệt là 120 chỗ đỗ xe của con đường mà họ đang sở hữu.
Cheng nói: “Chúng tôi có thể cho thuê các chỗ độ xe với mức phí hợp lý”.
Nếu các cư dân Presidio Terrace không muốn trả tiền để đỗ xe, có thể những người khác sống ở ngoài khu phố này sẽ sẵn sàng thuê các chỗ đỗ xe.
Khu phố này là nơi tọa lạc dinh thự của các cư dân VIP chẳng hạn như thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, lãnh đạo phe Dân chủ tại hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và cố thị trưởng San Francisco Joseph Alioto.
Hiệp hội các chủ bất động sản khu phố Presidio Terrace cho biết họ không thanh toán thuế bất động sản vì thông tin thuế được gửi đến địa chỉ của một kế toán đã nghỉ việc của hiệp hội này.
Hiệp hội này đang yêu cầu cơ quan chức năng thu hồi lại quyết định bán đường phố trên. Song người phát ngôn của Văn phòng thu thuế San Francisco nói: “99% chủ những bất động sản ở San Francisco biết những gì họ cần làm và họ phải trả thuế đúng hạn đồng thời phải cập nhật địa chỉ hộp thư của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.