Dự báo Sài Gòn có mưa vào giờ tan tầm chiều nay

28/03/2017 16:02 GMT+7

Thạc sĩ (ThS) Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết khoảng giờ tan tầm chiều nay, TP.HCM sẽ xuất hiện mưa ở một số quận, huyện.

Theo ThS Lê Đình Quyết, khoảng 16 - 17 giờ chiều nay (28.3) tức vào giờ tan tầm, mưa sẽ xuất hiện tại một số quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Nguyên nhân trận mưa này do áp cao cận nâng trục lên trên kết hợp gió Đông nam ẩm đẩy hơi ẩm từ biển vào tạo nên nhiễu động nhỏ gây mưa, do đó lượng mưa cũng không quá lớn.

tin liên quan

Người Sài Gòn bất ngờ đón cơn mưa giữa trưa nắng tháng 3
** Biến đổi khí hậu khiến mùa mưa ở Nam Bộ đến sớm hơn mọi năm
Chiều 16.3, trận mưa khá lớn bất ngờ xuất hiện tại một số nơi như: thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) và một số quận tại khu vực phía Đông, phía Bắc TP.HCM. 
Sau 2 trận mưa hôm 26 và 27.9, hàng trăm xe máy của sinh viên để ở tầng hầm ký túc xá  ĐHQG TP.HCM bị chìm trong nước và hỏng nặng, nhưng ban quản lý ký túc xá chỉ hỗ trợ... 60.000 đồng sửa xe.
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, lúc 14 giờ 45 phút trên số liệu ra-đa Nhà Bè bắt đầu xuất hiện vùng phản hồi vô tuyến có cường độ mạnh trên địa bàn các tỉnh như Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai và phía Nam Đông Nam TP.HCM. Vùng phản hồi này đang gây mưa, dông cho mội số khu vực và di chuyển theo hướng Tây.
Dự báo lượng mưa chiều nay tại TP.HCM không lớn Ảnh minh họa: Bạch Dương
Dự báo trong thời gian tới, vùng mây dông này sẽ phát triển mạnh thêm và tiếp tục gây mưa, dông cho các khu vực nói trên và có xu hướng lan sang các tỉnh lân cận. Thời gian mưa, dông ngắn nhưng cần đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy trong dông.
Riêng tại khu vực TP.HCM, dự báo đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 -26 độ, cao nhất từ 34 - 35 độ.
Trước đó, trao đổi với Thanh Niên, ThS Quyết cho biết Nam Bộ cũng như TP.HCM trong mùa khô 2016 - 2017 đã xuất hiện một số trận mưa trái mùa với lượng lớn, số ngày xuất hiện mưa và tổng lượng mưa các tháng trong mùa khô cũng vượt trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân bối cảnh biến đổi khí hậu làm thay đổi một số quy luật tự nhiên. Theo ThS Quyết, hiện tại ENSO (*) đang ở giai đoạn trung tính, và mùa mưa năm nay ở Nam Bộ sẽ đến sớm hơn mọi năm.
(*) ENSO là tên viết tắt để chỉ sự xuất hiện đồng thời của hai hiện tượng là El Niño, La Nina và dao động Nam (Southern Osillation - SO)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.