Du khách đến Đà Lạt khó kiếm chỗ đậu xe

21/04/2018 09:05 GMT+7

Nhiều bãi xe công cộng ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bị bán, trở thành nơi đậu xe nhà của người địa phương, xe tải và taxi. Du khách đến nơi đây vô cùng chật vật kiếm chỗ đậu xe.

Ở các bãi xe công cộng thuộc khu trung tâm TP.Đà Lạt, dễ thấy hầu hết là xe biển số 49 (biển số Lâm Đồng) đậu chứ rất ít xe vãng lai của du khách. Có thời điểm, ở một số bãi xe công cộng này, xe taxi, xe tải đậu kín bãi, thậm chí có người làm nơi buôn bán trái cây bởi họ đã trả tiền thuê tháng.
Vì vậy, vào mùa du lịch, những ngày cuối tuần, nhiều xe của du khách đến đây không thể tìm được chỗ đậu. Anh Nguyễn Đình Khôi (37 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), than thở: “Vào dịp lễ, tết hay cuối tuần, mình thường chở khách đến Đà Lạt tham quan, thấy khu trung tâm thành phố có nhiều bãi đậu xe nhưng nhiều lần ghé vào đều hết chỗ. Mình phải chạy xe vòng vòng tìm chỗ đậu rất vất vả”.

Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do địa phương không quy hoạch, quy định rõ ràng. Ông Nguyễn Văn Gia, Phó giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng, nhận xét: “Công tác quản lý bãi đậu xe chưa đảm bảo tính thống nhất, chưa có các quy chế để quản lý, việc quản lý thu phí cũng chưa được đảm bảo.
Bên cạnh đó, việc phân loại chức năng của từng bãi đậu xe cũng chưa được phân chia rõ ràng, không công khai về đơn vị quản lý, giá cả. Chính vì vậy có bãi cả xe tải, xe khách, xe taxi cùng đậu, gây lộn xộn, mất mỹ quan, không phục vụ đúng nhu cầu thực tế. Với các bãi xe để phục vụ xe vãng lai mà chủ bãi cho thuê tháng, thuê dài hạn là không hợp lý, không đúng mục đích”.
Cũng theo ông Gia, sở sẽ đề nghị tỉnh chỉ đạo triển khai quy hoạch taxi, sẽ hình thành các bãi dành riêng cho taxi; ban hành quy chế về quản lý bến, bãi đậu xe đầy đủ, rõ ràng hơn.
Ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết hiện nay trên địa bàn có hơn 30 bãi đậu xe, trong đó có 21 bãi xe công cộng dành cho khách vãng lai và người địa phương. “Về quản lý, một số bãi giao cho UBND P.1, chợ Đà Lạt là có thu tiền, một số bãi khác miễn phí, nhưng hiện các xe taxi, xe tải chiếm chỗ rất nhiều, khách vãng lai tìm bãi đậu xe rất khó khăn. Sắp tới thành phố sẽ xem xét, nghiên cứu đưa ra giải pháp quản lý, phân loại bến bãi”, ông Trình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.