Đường ngập giữa mùa nắng

17/09/2020 07:35 GMT+7

Tình trạng ngập nước tại đường Đồng Bò, thôn Phước Lộc và Phước Tân (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đã kéo dài nhiều năm qua, ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng trăm hộ dân, gây ô nhiễm môi trường .

Đáng nói là giữa mùa nắng, nhưng đoạn đường khoảng 300 m vẫn thường xuyên ứ đọng nước.
Ông Bùi Tấn Lập, ngụ thôn Phước Lộc, cho biết: “Đường này là đường liên thôn được làm bằng bê tông hẳn hoi mà thường xuyên ngập nước. Thương nhất là mấy cháu học sinh, mỗi lần đạp xe đi học là phải xắn quần, có cháu bị trượt ngã, ướt sũng cả người. Tình trạng ngập nước tại khu vực này đã lâu, người dân nhiều lần phản ảnh, kiến nghị lên các cấp chính quyền, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”.
Theo tìm hiểu, khu vực dọc tuyến đường Đồng Bò vốn là vùng trũng thấp, mùa mưa lũ thường xuyên ngập nặng. Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết trước đây nhà cửa còn thưa thớt và vẫn còn một mương nước tự nhiên nên nước thoát rất nhanh. Khoảng 3 năm trở lại đây, nhà cửa san sát, mương nước tự nhiên cũng bị lấp. Khi xây nhà, nhiều người nâng nền cao khiến đường Đồng Bò càng bị trũng, trở thành khu chứa nước quanh năm như một cái ao lớn. Tình trạng nước mưa và nước thải sinh hoạt chảy tràn ra đường, ứ đọng gây ô nhiễm trầm trọng, tạo điều kiện cho ruồi muỗi sinh sôi, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Theo ông Bùi Cao Pháp, Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng, xã cũng từng khảo sát, tính phương án làm hệ thống thoát nước theo đường thẳng từ đường Đồng Bò điểm đầu nối ra hệ thống thoát nước tỉnh lộ 3. Tuy nhiên, qua khảo sát thì cốt nền điểm cuối lại cao hơn điểm đầu nên không thể thực hiện được. “Trước mắt, xã đang vận động người dân hiến đất để thực hiện hệ thống thoát nước tạm thời nhằm giải quyết tình trạng ngập úng”, ông Pháp nói.
Mới đây, UBND TP.Nha Trang đã có quyết định cho phép UBND xã Phước Đồng lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư công trình giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có công trình hệ thống thoát nước thôn Phước Lộc có tổng vốn đầu tư hơn 4,5 tỉ đồng. Hiện UBND xã Phước Đồng đang tiến hành lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, đồng thời đề nghị UBND TP.Nha Trang chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với xã khảo sát thực tế và cho phép thực hiện công trình theo hướng cấp bách để sớm giải quyết nguyện vọng của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.