Đường sắt đặt mục tiêu toa tàu ‘6 sạch’

14/04/2017 21:45 GMT+7

Sáng nay 14.4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phát động Tháng công nhân và Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2017 với quyết tâm thực hiện đoàn tàu '6 sạch'.

Tại lễ phát động, Chủ tịch công đoàn đường sắt Mai Thành Phương cho biết, toàn ngành đường sắt sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì sự hài lòng hơn của hành khách, hãy hành động để đoàn tàu, nhà ga xanh - sạch - đẹp”. Đây cũng là một trong những mục tiêu sống còn để nâng cao sản lượng, doanh thu cho ngành đường sắt, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động.
Theo đó, bất cứ đoàn tàu nào của Đường sắt Việt Nam tại các ga xuất phát, các ga quay đầu và trong suốt hành trình đều phải được giữ vệ sinh theo tiêu chuẩn "6 sạch": Thành toa xe trong, ngoài sạch - Trần xe sạch - Bàn, ghế ngồi, giường nằm, thùng rác, thiết kế trên toa xe sạch - Sàn xe sạch - Các buồng vệ sinh, buồng nhân viên, khoang rửa mặt, tủ đun nước sôi, tủ điện sạch.
Du lịch bằng đường sắt sẽ giảm giá từ 10 - 40% giá vé
Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn và Hiệp hội Du lịch TP.HCM cùng 4 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận hợp tác chương trình du lịch bằng đường sắt mang tên “Kết nối tour du lịch với vận chuyển đường sắt”.
Ngành đường sắt cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như đối thoại để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, giải quyết kịp thời các kiến nghị để cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt của cán bộ viên chức…
Trước đó, ngành đường sắt nhận được nhiều phàn nàn của hành khách do chất lượng nhà vệ sinh xuống cấp, hệ thống nhà vệ sinh bốc mùi... và cho biết sẽ sớm khắc phục tình trạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.