Duy trì nét thanh xuân bằng thực phẩm

21/02/2016 16:15 GMT+7

Dưới đây là 6 loại thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng David Grotto, tác giả của cuốn “The best things you can eat” ( Những thực phẩm tốt nhất có thể ăn ) chia sẻ trên menshealth .

Dưới đây là 6 loại thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng David Grotto, tác giả của cuốn “The best things you can eat” (Những thực phẩm tốt nhất có thể ăn) chia sẻ trên menshealth.

Ổi tốt cho da - Ảnh: ShutterstockỔi tốt cho da - Ảnh: Shutterstock
Nho
Da của nho đỏ có chứa resveratrol, chất chống viêm giúp giữ cho làn da đẹp. Grotto cho biết, một số nghiên cứu cho thấy resveratrol có thể giúp bảo vệ da bạn khỏi tác hại của bức xạ tia cực tím dẫn đến ung thư da.
Đậu 
Để giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư ruột kết và tuyến tiền liệt, bạn có thể tăng lượng tiêu thụ cây họ đậu như đậu khô, đậu Hà Lan, đậu lăng. Chúng giàu chất xơ, giúp đẩy nhanh tốc độ đưa chất thải qua ruột, tiêu diệt chất gây ung thư có thể “làm nhà” ở ruột. Hơn thế nữa, đậu là loại thực phẩm giàu folate, giúp khôi phục tế bào bị hỏng.
Táo
Táo là loại quả giàu pectin, loại chất xơ hòa tan giúp ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol ở mạch máu, làm giảm nguy cơ bệnh tim. Thêm vào đó, chất xơ không tan trong nước giúp giữ cho hệ tiêu hóa mạnh mẽ. Vỏ quả táo còn chứa nhiều chất xơ và rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ích cho da, theo ông Grotto.
Gừng
Nếu thường xuyên đau nhức người, hãy thêm gừng vào chế độ ăn uống của bạn. Chất chống oxy hóa mạnh trong gừng biến gừng thành chất chống viêm tự nhiên có thể làm giảm đau cơ sau tập thể dục, theo tạp chí Pain (Đau). Ăn hay uống gừng hằng ngày giúp ích cho cả da.
Hành tây
Hành tây có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của pylori bacterica H. liên quan đến viêm loét, viêm dạ dày và ung thư dạ dày. Theo Trung tâm Y tế của Đại học Maryland (Mỹ), các loại thực phẩm giàu flavonoid khác như tỏi và trà cũng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn H. pylori giúp ích cho dạ dày. Flavonoid cũng là loại chất chống oxy hóa nên tốt cho da.
Ổi
Ổi cung cấp vitamin C hằng ngày cho cơ thể giúp chống lại các gốc tự do dẫn đến lão hóa, bệnh tim và ung thư. Thêm vào đó, nó góp phần hình thành collagen tốt cho da, gân, xương và răng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.