'Em bé Napalm' được Facebook cho đăng và lời giải thích

10/09/2016 13:32 GMT+7

Sau nhiều lần gỡ bỏ bức ảnh “Em bé Napalm” thì tối qua (tức rạng sáng nay, giờ VN) Facebook quyết định sẽ không gỡ bỏ bức ảnh này nữa và xem xét lại cơ chế biên tập của mình.

Vừa mới tối qua, ngày 9.9, Facebook cho biết sẽ “điều chỉnh các cơ chế rà soát” để cho phép chia sẻ bức ảnh này trong tương lai, nhưng việc thay đổi có thể sẽ mất vài ngày mới hoạt động cho tất cả người dùng.
Theo The Washington Post, một phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Chúng tôi kịp nhận ra tầm quan trọng của bức ảnh này đối với lịch sử và với thế giới trong tư liệu. Vì bức ảnh thể hiện tầm quan trọng của lịch sử”.
Trước đó, Facebook đã liên tục xóa bức ảnh “Em bé Napalm” trên trang của mình vì cho là ảnh khỏa thân đã gây ra làn sóng phẫn nộ đối với báo giới ở Na Uy. Và mới đây nhất, Facebook đã xóa bài viết lẫn bức ảnh “Em bé Napalm” của Thủ tướng Na Uy Erna Solberg ngày hôm qua.
Bà Erna Solberg đã lên tiếng chỉ trích cách làm cứng nhắc của Facebook. Đồng thời, cùng ngày tờ báo lớn nhất nước này là Aftenposten cũng cho đăng tải trên trang nhất bức thư gởi nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, cáo buộc đã lạm quyền khi gỡ bỏ bức ảnh mang tính biểu tượng lịch sử.
Có lẽ dưới áp lực của truyền thông, Facebook buộc phải thay đổi cách làm của mình đối với các bức ảnh lịch sử và mang ý nghĩa lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.