Gà cất tiếng gáy tại Đường hoa Nguyễn Huệ

22/01/2017 09:33 GMT+7

Gia đình gà mang đến thông điệp thuận lợi và thịnh vượng, tượng trưng cho sự viên mãn tròn đầy - lời chúc cho năm mới Đinh Dậu vạn sự như ý, là điểm nhấn tại Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.

Đường hoa sẽ mở cửa cho khách tham quan từ ngày 25.1 (28 tháng chạp) đến ngày 31.1 (mùng 4 tết).
Đường hoa Nguyễn Huệ trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng. Khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được trang trí những luống hoa dọc theo hai làn hoa hiện hữu với 36 chậu mai vàng, điểm xuyết sắc hồng hoa đào ngày tết tạo thành con đường rực rỡ sắc xuân dẫn đến Tượng đài Bác Hồ.
Tại giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ là cổng Đường hoa 2017 với đại cảnh “Xuân sum họp” khắc họa hình ảnh gia đình gà đầm ấm, sung túc, sum vầy, biểu tượng linh vật của năm Đinh Dậu được đặt ở vị trí trung tâm với gà trống cao 3,5 m, gà mái cao 2,8 m và 15 chú gà con cao 0,6 m.
Điểm đặc biệt của năm nay là bên trong thiết kế thân gà có gắn mô tơ điện để gia đình gà có thể chuyển động và thỉnh thoảng chú gà trống sẽ cất tiếng gáy tạo nên sự bất ngờ nho nhỏ đầy thú vị cho khách thưởng lãm đường hoa.
Phối cảnh “Xuân sum họp” khắc họa hình ảnh gia đình gà đầm ấm, sung túc, sum vầy Ảnh: Ban tổ chức Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 cung cấp
Làm nền cho đại cảnh “Xuân sum họp” là 108 chiếc đèn lồng được thiết kế riêng cho Đường hoa 2017. Tiểu cảnh “Đài sen hồng” là hình ảnh đóa sen cách điệu với thân dáng mềm mại tựa đôi tay nâng niu đài sen đang vươn lên, tỏa sáng.
Tiểu cảnh “Thành phố trong tranh” là những nét họa trên những bình gốm cao, suối hoa, hay hình ảnh tết miền Nam với mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét đậm chất Nam bộ với thuyền trái cây sông nước, đờn ca tài tử, các chú gà đạp xe hoa đi chợ tết...
Tiểu cảnh “Cây xuân” tạo không gian ấm áp với những cánh hoa mai vàng rực dưới nắng xuân, ngời sáng về đêm. Tiểu cảnh “Bản đồ VN” được phối hoa tinh tế, tự hào quê hương VN luôn ngời sáng trong lòng dân tộc.
Đường hoa năm nay sẽ có đài phun nước gồm 12 quả trứng được sơn tạo hình mỹ thuật hiện đại, màu sắc đa dạng. Mỗi quả trứng tượng trưng cho một tháng trong năm.
Điểm nhấn của phân đoạn “Thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình” là những mô hình kiến trúc tiêu biểu mang tính lịch sử của thành phố như Bến Nhà Rồng, tòa nhà UBND thành phố, chợ Bến Thành, cầu Phú Mỹ. Tại phân đoạn này có nhiều tiểu cảnh như “Vườn lan treo” với bộ sưu tập những loại hoa lan hiếm, mới cả về hình dạng hoa và màu sắc; “Khu vườn trẻ thơ” đầy hình ảnh những chiếc búp măng, các em bé gà đọc sách, đùa vui, những cánh chong chóng xoay tròn là điểm đến đặc biệt dành cho các em thiếu nhi.
Dọc theo đường hoa là tiểu cảnh “Cánh chim hòa bình” với đèn led được bố trí chạy âm bên trong cho khách tham quan cảm giác mang cả bầu trời tinh tú trên đôi cánh khi đêm về. Với cách thiết kế đồng nhất hai mặt, du khách có thể chụp hình cả hai phía để có hai bức ảnh khác nhau cùng một vị trí. Ngoài ra, các gia đình, cặp đôi có thể ghi lại được những khoảnh khắc ngày xuân hạnh phúc với tiểu cảnh “Lăng kính sắc màu”, “Nụ xuân”, “Khung tem hoa” và “Vòm tim hoa”. Tiểu cảnh “Vườn không gian” với thảm hoa đủ màu làm nền vừa mới lạ bằng sự kết hợp công nghệ làm nên những chậu hoa bay, dẫn dắt khách tham quan đến với đại cảnh “Rừng thiên nhiên rực sáng”.
Trải dài 5 m là một hồ ánh sáng kết hợp với các cột ánh sáng hình nấm, rừng thiên nhiên buổi sáng mang vẻ hiện đại với đường đi dát gỗ, hoa bố trí hai bên, những cánh bướm đầy màu sắc. Buổi tối, khi những cột hình nấm tỏa sáng, Rừng thiên nhiên lại mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, thoang thoảng mùi hương lavender, một loại thảo mộc hay còn gọi là hoa oải hương.
Phân đoạn “Khát vọng ngời sáng” mở đầu với tiểu cảnh đặc biệt “Sắc xuân” gồm nhiều chủng loại hoa lạ, hoa đẹp được nhập từ các nước như hoa shampoo ginger, hoa protea, hoa alium... Điểm nhấn ở phân đoạn này là “Hồ sen ánh sáng” bằng kính cường lực cao cấp, bố trí đèn led trải dài chạy dọc theo viền hồ. Những đóa sen được bố trí theo cụm và phát sáng về đêm tạo nên dãy ánh sáng kéo dài trên phố đi bộ đưa khách tham quan đến với tiểu cảnh “Thành phố thông minh - Smart City”, với hình ảnh đoàn tàu metro dài 2 m được bố trí chạy xung quanh biểu tượng công nghệ số.
Đường hoa kết thúc với đại cảnh “Khát vọng ngời sáng” được ứng dụng hệ thống đèn Matrix Led được lập trình sẵn với màu sắc biến đổi liên tục trên nền hoa mai vàng rực ngày xuân.
Một điểm rất mới tại Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay là ứng dụng công nghệ phần mềm chụp hình ảo tại một số điểm như: cổng đường hoa, cây xuân, công trình thành phố, rừng thiên nhiên rực sáng và những chú gà vui nhộn. Ứng dụng này có thể sử dụng đồng thời online và offline thích hợp cho các smartphone sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Khách tham quan sẽ thấy được hình ảnh đồ họa 3D khi quét smartphone vào đúng biểu tượng (marker) được bố trí tại những điểm chụp hình ảo trên đường hoa.
Khai mạc Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng
Tối qua 21.1 (nhằm ngày 24 tết), Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 tại khu vực The Crescent (hồ Bán Nguyệt), Q.7, TP.HCM, với chủ đề “Xuân no ấm”, được phân bố trên 4 khu vực. Khu Đường Xuân là điểm nhấn, với hình ảnh sáng tạo, đáng yêu, ngộ nghĩnh của đại diện linh vật năm Đinh Dậu - những gia đình gà đại cát làm bằng chất liệu mây, tre... tượng trưng cho một cuộc sống phồn thịnh; các thúng hoa, chậu hoa nhỏ xinh được thiết kế cách điệu thành những thành đàn gà tíu tít, dễ thương cùng hàng trăm chiếc lồng đèn xanh đỏ đung đưa...
Đặc biệt, hằng đêm có chương trình đờn ca tài tử, chầu văn, chèo. Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng diễn ra đến ngày 26.1 (29 tháng chạp). Riêng các khu vực Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ phục vụ khách tham quan đến mùng 6 tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.