Ghi nhận rồi để đó, không trả lời người dân, bạn đọc

18/07/2017 10:02 GMT+7

Dù UBND huyện đã có công văn ra thời hạn cho các cơ quan, đơn vị kiểm tra, trả lời Báo Thanh Niên về khiếu nại của bạn đọc, nhưng hơn 4 tháng trôi qua mọi việc vẫn rơi vào im lặng.

Trong các đơn thư bạn đọc gửi đến Báo Thanh Niên có trường hợp rất bi đát của ông Bùi Ngọc Thành (nhà ở Q.Tân Phú, TP.HCM) cùng một số hộ dân khác.
Năm 2001, ông Thành và bà con tích góp tiền bạc mua mỗi người một lô đất ở khu dự án Phạm Quang Hùng (ấp Mới Một, xã Tân Xuân, H.Hóc Môn, TP.HCM). Tuy nhiên, từ đó đến nay, ông Thành và nhiều người không xây dựng được nhà. Lý do là khi xin giấy phép xây dựng thì chính quyền không cấp phép, xin cấp chủ quyền cũng bị từ chối. Lạ một điều, tại dự án này, nhiều ngôi nhà vẫn ung dung mọc lên, có nhà xây đến 3 tấm.
Ngày 2.3.2017, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp UBND H.Hóc Môn để tìm câu trả lời thỏa đáng, giúp bạn đọc giải tỏa thắc mắc, âu lo.
Thông thường, khi trực tiếp liên hệ các cơ quan, đơn vị, phóng viên sẽ được người phát ngôn cơ quan, đơn vị đó tạo điều kiện để có được thông tin cần thiết một cách nhanh nhất. Nhưng tại UBND H.Hóc Môn, phóng viên được bộ phận văn phòng yêu cầu ghi câu hỏi phỏng vấn ra giấy để văn phòng chuyển cho các ban chuyên môn rồi trả lời sau.
Công văn của UBND H.Hóc Môn gửi đích danh phóng viên Báo Thanh Niên, nhưng sau hơn 4 tháng, nội dung trong công văn vẫn chưa được thực hiện Ảnh: Thanh Đông
Sau khi nhận 4 câu hỏi liên quan đến vụ việc từ phóng viên, văn phòng UBND huyện photocopy chứng minh nhân dân, thẻ nhà báo của phóng viên.
Ngày 7.3.2017, Phó chủ tịch UBND H.Hóc Môn, bà Đỗ Thị Lâm Tuyền gửi đích danh phóng viên Công văn số 1005/UBND, trong đó có nêu: “Giao Phòng Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện, Phòng Quản lý đô thị và UBND xã Tân Xuân kiểm tra, rà soát, báo cáo đề xuất hướng giải quyết cho thường trực UBND huyện về nội dung trên; đồng thời tham mưu UBND huyện văn bản trả lời các nội dung yêu cầu của phóng viên Huỳnh Thanh Đông trước ngày 15.3.2017”.
Đã hơn 4 tháng trôi qua, đến hôm nay phóng viên Báo Thanh Niên vẫn chưa nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ Phòng Tài nguyên - Môi trường H.Hóc Môn hay UBND H.Hóc Môn.
Với bạn đọc Bùi Ngọc Thành, sau nhiều lần được UBND H.Hóc Môn mời lên làm việc liên quan đến khiếu nại thì đến nay, câu hỏi khi nào ông và nhiều người dân cùng hoàn cảnh có được giấy phép xây dựng hay chủ quyền đất vẫn rơi vào im lặng!

tin liên quan

Dân tố dự án phân lô phá đường
Nhiều hộ dân ở đường số 36, KP.8 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) gửi đơn phản ảnh đến Báo Thanh Niên về tình trạng một con đường xuống cấp trầm trọng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.