Giải pháp giúp cho nhà phố siêu nhỏ

19/08/2017 20:02 GMT+7

Lấy ý tưởng từ ngôi nhà cắt giấy, trong khuôn viên 27 m 2 , kiến trúc sư Lê Tự Thiên đã tạo nên một ngôi nhà đẹp vừa tiện dụng đủ không gian cư trú cho hai thế hệ trong gia đình.

Có thể nói, The Paper Torn House (Gò Vấp, TP.HCM) là ngôi nhà cân bằng được cả tính ứng dụng, kinh tế và thẩm mỹ trong kiến trúc. Hoàn thành vào tháng 1.2017, dù diện tích sử dụng chỉ vỏn vẹn 27 m2 nhưng kiến trúc sư Lê Tự Thiên (NatureArch Studio) đã tìm ra giải pháp cho ngôi nhà phố, đất chật và có địa thế đặc biệt.
Nhà được chia làm hai phần riêng biệt, tầng trệt và lửng phía dưới để cho thuê, tầng trên để ở có lối đi riêng như một căn hộ độc lập nhờ vậy hoạt động của không gian kinh doanh và chốn riêng tư của gia chủ không chồng chéo. Phía không gian riêng ở lầu một làm thành phòng ngủ, bếp và phòng ăn được đẩy lên trên cùng, tận dụng khoảng không gian ngoài trời “ăn gian” để cảm giác ngôi nhà rộng hơn so với thực tế.

tin liên quan

Nguyên tắc phong thủy cơ bản cho nhà ở của bạn
Trong khoa học phong thủy thì nhà có 8 cung, người hợp 4 hướng. Khi áp dụng vào nhà ở cần đặc biệt chú ý những nguyên tắc cơ bản này để gia chủ không gặp phải những“vật cản”.
Anh Lê Tự Thiên chia sẻ: “Lấy ý tưởng nghệ thuật cắt giấy cơ bản vốn quen thuộc với người Việt, cấu trúc căn nhà như hai lớp giấy trắng và đen dán vào nhau. Các mảng tường trắng như bị xé bung, mở ra từ “một chiếc hộp ở” chật chội và để lộ ra các ô cửa sổ thép kíếng hay các mảng tường lõm màu đen. Các mảng tường xéo khác như những nếp gấp, cắt, xé thật đơn giản, tự do và không quá mang nặng tính kỹ thuật của nghệ thuật về giấy. Ngôi nhà nhỏ này, giờ đây chính là điểm cộng góp phần làm sinh động hơn cho một góc phố ở một quận rất đông dân cư và bình dân như quận Gò Vấp, TP.HCM”.
Giải pháp cho nhà phố siêu nhỏ 1
Ngôi nhà lấy ý tưởng từ nghệ thuật cắt giấy trắng và đen của người Việt
Giải pháp cho nhà phố siêu nhỏ 2
Nhà nhỏ nhưng đầy đủ không gian cho hai thế hệ
Giải pháp cho nhà phố siêu nhỏ 3
Liên kết các không gian nhà thành một phối
Giải pháp cho nhà phố siêu nhỏ 4
Phòng bếp và phòng ăn đặt ở tầng áp mái
Giải pháp cho nhà phố siêu nhỏ 5
Phòng ngủ riêng tại tầng một của ngôi nhà Ảnh: Quỳnh Nguyễn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.