Bài hát Việt tháng 7

26/07/2009 14:37 GMT+7

(TNTT>) Live show Bài hát Việt tháng 7 sẽ diễn ra lúc 20g00 ngày 26-7 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM và THTT trên VTV3.

Chương trình tiếp tục trình làng 7 ca khúc mới được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn. Các bài hát lần này hầu hết đều là những bản tình ca với giai điệu pop quen thuộc. Cùng lấy cảm xúc từ những cơn mưa là hai ca khúc Chiếc ô ngăn đôi (sáng tác Sa Huỳnh, biểu diễn Lan Trinh) và Mưa phùn (sáng tác Nguyễn Trường Giang, biểu diễn Phương Vy). Bản ballad Chiếc ô ngăn đôi mở đầu bằng một đoạn dạo piano da diết, lãng mạn, ngược với điệu nhạc jazz pha chút pop vui tai của Mưa phùn.

Chương trình có đến 2 ca khúc về Hà Nội. Nếu Thư Hà Nội (sáng tác Nguyễn Vĩnh Tiến) là một khúc jazz trầm buồn với giọng hát tự sự của ca sĩ Thanh Trà, thì Trong tôi Hà Nội (sáng tác Nguyễn Thắng, biểu diễn Hoàng Yến) lại mang lại cho khán giả hình ảnh một Hà Nội xưa với tiếng chuông nhà thờ, tiếng tàu điện leng keng.

Ngoài ra, Bài hát Việt còn có sự góp mặt của 3 ca khúc tươi trẻ khác. Chào tuổi mới (tác giả Thành Vương, ca sĩ Phan Đình Tùng trình bày) là một ca khúc pop tươi vui, yêu đời chào mừng tuổi mới với khúc dạo đầu lấy cảm hứng từ bài hát Happy birthday to you quen thuộc. Với tiếng khèn dập dìu, Này đồng hoa cúc (tác giả Trịnh Minh Hiền) phảng phất làn điệu dân ca. Ca khúc là một cái nhìn đầy sự cảm thông với số phận trẻ thơ bất hạnh qua giọng hát  lả lơi, da diết của ca sĩ  Hà Linh. Trong khi đó, Trôi của tác giả Dương Trường Giang do chính tác giả song ca  với ca sĩ Thu Hường lại mang chút rock khỏe khoắn.

7 ca khúc này sẽ được Hội đồng nghệ thuật bình chọn 3 giải: Bài hát của tháng, Nhạc sĩ phối khí hiệu quả và Ca sĩ thể hiện hiệu quả. Khán giả sẽ bình chọn 2 giải: Bài hát ấn tượng và Bài hát được yêu thích nhất. Các giải thưởng được công bố và trình diễn lại trong live show tháng 8.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Đức Tuấn, Thùy Chi (ảnh), Minh Đức… cũng như phần trao giải các ca khúc Bài hát Việt tháng 6, phần tôn vinh các ca khúc thế hệ trước, phần biểu diễn TOP 5 ca khúc Bài hát Việt.

Cẩm Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.