MTV Movie Awards 2009 Sân chơi điện ảnh “bình dân”

29/05/2009 10:21 GMT+7

(TNTT>) Chủ nhật tuần này, tại bang California (Mỹ) sẽ diễn ra đêm trao giải MTV Movie Awards 2009.

Đây là giải thưởng điện ảnh “bình dân” nhất trong số các giải thưởng điện ảnh trong năm, nếu so với Oscar, Cannes... vì MTV Movie Awards 2009 là ngày hội điện ảnh duy nhất mà các hạng mục giải thưởng đều do khán giả (chủ yếu là khán giả teen) toàn quyền quyết định từ khâu đề cử đến người thắng cuộc thay vì dựa vào một hội đồng giám khảo như ở các giải khác. Chỉ trừ giải “Thành tựu trọn đời”, năm nay đã thuộc về nam diễn viên hài Ben Stiller, vẫn do một hội đồng chuyên môn bình chọn.

Tiêu chí đề cử một bộ phim hay diễn viên nào đó của MTV Movie Awards không phải lấy tính nghệ thuật làm thước đo mà dựa vào sự thành công về mặt thương mại của bộ phim hay diễn viên đó. Đặc biệt, giải thưởng tuy không có những hạng mục đề cử nặng tính chuyên môn nhưng bù lại, MTV Movie Awards có những hạng mục “độc chiêu” như “Nụ hôn hay nhất trong phim” hay “Pha đánh nhau hay nhất”…

Tại MTV Movie Awards 2009, hạng mục đề cử “Phim hay nhất” sẽ là sự tranh đua giữa 5 phim thuộc loại ăn khách, gồm Dark Knight, High School Musical 3: Senior Year, Iron Man, Slumdog Millionaire và Twilight. Thường thì danh sách đề cử phim hay nhất của MTV Movie Awards không có gì chung với danh sách đề cử của giải Oscar. Nhưng năm nay, Slumdog Millionaire là một ngoại lệ vì sự thành công lớn về mặt thương mại của bộ phim đoạt 8 giải Oscar này. Tuy nhiên, ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu này vẫn đang là bộ phim “Twilight”. Twilight (ảnh) là phim đang có nhiều đề cử nhất ở giải năm nay (7 đề cử). Slumdog Millionaire xếp thứ 2 với 6 đề cử.

Hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” sẽ là sự đua tranh của 5 ngôi sao hành động, gồm Christian Bale (phim Dark Knight), Robert Downey Jr. (Iron Man), Shia LaBeouf (Eagle Eye), Vin Diesel (Fast&Furious) và Zac Efron (High School Musical 3: Senior Year). Danh sách đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” gồm Angelina Jolie (phim Wanted), Anne Hathaway (Bride Wars), Kate Winslet (The Reader), Kristen Stewart (phim Twilight) và Taraji P. Henson (The Curious Case of Benjamin Button).

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.