Giám đốc Sở yêu cầu thay mới xe buýt chạy cảm giác như 'muốn rớt bánh'

07/02/2017 19:32 GMT+7

Đó là tuyến xe buýt mà ngày 4.2 các học sinh ở H.Bình Chánh TP.HCM đã phản ánh với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi gặp gỡ đầu xuân. Theo đó, khi xe lên dốc hay đến đoạn đường vòng có cảm giác như xe buýt "muốn rớt bánh ra ngoài".

Tại cuộc gặp, một số em thiếu nhi phản ảnh tình trạng nhiều học sinh H.Bình Chánh hằng ngày phải đi học trên xe buýt 22 (lộ trình từ Bến xe (BX) Q.8 đến KCN Lê Minh Xuân) với nhiều vấn đề như xe rất cũ kỹ. Đặc biệt, khi xe lên dốc hay đến đoạn đường vòng các em rất lo sợ, có cảm giác như xe buýt "muốn rớt bánh ra ngoài".
Theo ghi nhận của Thanh Niên, phương tiện xe buýt trên tuyến tuy có cũ, vẫn có máy lạnh, loại 40 chỗ, nhưng lượng khách khá vắng trong khi lộ trình di chuyển dài. Chặng từ BX Q.8 đến KCN Lê Minh Xuân trên chuyến xe chưa đến 10 hành khách (chưa kể đoàn kiểm tra của Sở GTVT).
Vấn đề lớn nhất của tuyến xe buýt là lộ trình đi qua đường Thế Lữ (xã Tân Nhựt và xã Tân Kiên, H.Bình Chánh), tuyến đường quá xấu với rất nhiều ổ gà, ổ voi, quá chật hẹp và đặc biệt là rất nhiều xe ben chở cát, đá, vật liệu xây dựng… liên tục qua lại. Hai xe chạy ngược chiều rất dễ va chạm do mặt đường quá hẹp.
Khách ngồi trên xe buýt liên tục bị “trồi lên, tuột xuống” do xe chạy qua các đoạn đường gập ghềnh. Trên đường xe chạy có nhiều đoạn quẹo gấp khúc, nguy hiểm.
Đường Thế Lữ xuống cấp trầm trọng, bụi mịt mù Ảnh: Đ.Mười
Theo báo cáo của lãnh đạo UBND xã Tân Nhựt, dự án mở rộng nâng cấp đường Thế Lữ dù đã được phê duyệt từ năm 2012 và sau đó đã tiến hành nâng cấp nhưng do vướng mặt bằng nên phải thi công theo dạng “da beo”. Đến tháng 11.2016, TP mới duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng dự án, trong đó có 20% số hộ dân hiến đất.
Trong buổi đi kiểm tra thực tế, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM Bùi Xuân Cường chỉ đạo các phòng ban phối hợp với Ban Đô thị thuộc HĐND TP làm việc thực tế để khẩn trương tháo gỡ vướng mắc hoàn thành mở rộng nâng cấp đường.
Theo UBND H.Bình Chánh, đường Thế Lữ là trục đường chính của huyện, nhưng bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Năm 2008, UBND huyện chấp thuận cho Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị thi công được sử dụng một phần đường làm đường công vụ để vận chuyển vật tư thi công đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Sau đó, những chuyến xe tải hàng chục tấn thường xuyên qua lại khiến con đường hư hỏng nặng.
UBND huyện nhiều lần yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận khắc phục những điểm hư hỏng. Tuy nhiên, do nền đường quá yếu nên việc thảm nhựa chưa được thực hiện.
Liên quan đến tuyến xe buýt 22, ông Cường chỉ đạo Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng trong tháng 4.2017 phải đổi mới toàn bộ xe buýt trên tuyến; tập trung mở các đầu bến để kết nối xe buýt vào chợ Bình Điền và các chợ đầu mối để thu hút khách. Lắp đặt ngay các cột chờ xe buýt dọc tuyến xe buýt số 22 để hành khách biết chỗ đón xe buýt vì hiện nhiều khách đón xe không đúng trạm. Tại các đầu bến, nhất là đầu bến KCN Lê Minh Xuân, phải đặt các thùng chứa rác vì hiện nhiều khách vứt rác bừa bãi xuống đường gây mất vệ sinh môi trường. Về điểm quay đầu xe quá gấp tại chân cầu Chợ Đệm, ông Cường yêu cầu Phòng quản lý xây dựng thuộc Sở khẩn trương cải tạo dốc cầu.
Sau khi kiểm tra thực tế tuyến xe buýt 22, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cũng kiểm tra công trình nâng cấp mở rộng cầu Nhị Thiên Đường 1, Q.8, được khởi công trước Tết Nguyên đán, dự kiến hoàn thành sau 12 tháng. Tuy nhiên do nhận thấy quá trình thi công khá chậm chạp, khả năng gây kẹt xe do một nhánh cầu bị chặn, Giám đốc Sở GTVT đã yêu cầu nhà thầu nhanh chóng đưa thiết bị, nhân lực tập trung thi công. Ông Cường yêu cầu phải cố gắng hoàn thành trong 9 tháng; chỉ huy công trường cần tổ chức giao ban hằng ngày để kịp tháo gỡ vướng mắc. Nhà thầu cần sử dụng dãy phân cách di động để dễ dịch chuyển khi kẹt xe…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.