Giữ chồng

14/03/2012 03:38 GMT+7

Anh Đức, chị Phương đã có với nhau 2 mặt con nhưng chị lúc nào cũng chăm bẵm, giữ chồng cho bằng được. “Thời đại bây giờ để chồng sơ hở tí nào là bị “giựt” ngay” - chị Phương “dạy khôn” mọi người như vậy.

Anh Đức, chị Phương đã có với nhau 2 mặt con nhưng chị lúc nào cũng chăm bẵm, giữ chồng cho bằng được. “Thời đại bây giờ để chồng sơ hở tí nào là bị “giựt” ngay” - chị Phương “dạy khôn” mọi người như vậy.

Anh nhậu nhẹt liên miên sau giờ làm, với lại toàn bạn bè thân tình nên từ chối đâu được. Bữa trưa, bữa chiều thế nào các “chiến hữu” cũng gọi cho anh. Để quản lý chồng, chị đưa 2 cậu bé con ra làm bình phong.

Cứ đến bữa trưa hay tối mà anh chưa về, tức là còn la cà với bạn bè thì chị bắt 2 con ngồi đó đợi ba về bằng được rồi cả nhà mới ăn cơm. Nhiều khi vào bữa, 3 mẹ con ngồi đợi vẫn chưa thấy anh về, chị dùng điện thoại gọi vào máy anh: “Anh về nhà ăn cơm đi, 2 con nó đợi ba nãy giờ, anh phải về cho tụi nó ăn cơm rồi còn đi học”. Nói xong, chị bắt buộc 2 con gọi cho ba và phải nói là: “Ba ơi, về nhà nha, 2 con đói muốn... xỉu nè!”.

Thương vợ và các con, anh Đức dù xa mấy cũng phóng xe về nhà để 3 mẹ con cô ấy ăn cơm và nhất là cho sắp nhỏ còn đi học, dù bao lần bạn bè chê anh sợ vợ “lên bờ xuống ruộng” anh vẫn mặc. Chị Phương “giáo lý”: “Để chồng nhậu nhẹt ngoài đường thì thế nào cũng sinh chuyện, nên cách tốt nhất là như  vậy”.

Không biết hiệu quả tới đâu, chỉ tội cho 2 đứa nhỏ bị dùng làm bình phong để quản lý ba theo cách của má.

Tình hình cũng tương tự với anh Vũ bạn tôi. Anh đi làm cả ngày ở trung tâm thành phố, còn chị Thủy, vợ anh ở nhà làm nghề buôn bán trái cây lặt vặt. Cứ sau giờ buôn bán, chiều tối là bắt anh phải đi làm về đúng giờ, ăn cơm xong là chở chị đi dạo mát, mười đêm như chục.

Trong giờ hành chính, sợ chồng đi với cô nào khác trẻ đẹp hơn mình, một ngày chị gọi lên cơ quan anh kiểm tra và tỉ tê tâm sự nhớ anh này nọ đến vài ba lần. Đồng nghiệp biết chuyện, cười trừ bảo: “Già rồi mà như mới cưới vậy”.

Biết chồng hiền, chị bắt anh không la cà nhậu nhẹt. Nếu anh có việc nhậu nhẹt chẳng đặng đừng thì chị đi theo để giám sát chồng. Bạn bè anh bất bình nói: “Bà ấy cưa sừng làm nghé quá, giữ chồng cũng phải cho anh ấy thở với chứ, lúc nào cũng kè như trẻ nít…”. Ai nói cứ mặc kệ, chị vẫn quyết tâm quản lý chặt anh sau giờ hành chính.

Giữ chồng là đúng, nhưng “lạt mềm buộc chặt” có phải hơn không nhỉ? Kiểu giữ chồng này hiện nay thì xem ra hiệu quả, nhưng về lâu dài không biết sẽ ra sao?

Nguyễn Thị Tuyết Nhung
(Quy Nhơn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.