Giữ nguyên quyết định cấm xe vào chợ Sóc Trăng

Khoảng 16 giờ ngày 15.2, hàng trăm tiểu thương chợ Trung tâm TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) kéo đến trụ sở UBND TP.Sóc Trăng phản ứng lệnh cấm các loại xe ra vào chợ, dẫn đến tình trạng hỗn loạn, buộc lực lượng công an phải đến giải tán, ổn định trật tự.

Theo phản ánh của tiểu thương, lâu nay người tiêu dùng có thói quen chạy xe vào trung tâm chợ để mua hàng hóa nên việc kinh doanh của bà con thuận lợi. Từ ngày UBND TP.Sóc Trăng ra lệnh cấm các loại xe vào chợ đã làm cho việc mua bán bị ế ẩm, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn.
Theo quy định của UBND TP.Sóc Trăng, hằng ngày xe mô tô 2 bánh, 3 bánh, xe đạp được phép lưu thông vào trung tâm chợ từ 12 giờ - 13 giờ 30 và từ 18 giờ - 7 giờ hôm sau; ô tô tải dưới 3,5 tấn, ô tô khách từ 16 chỗ trở xuống được phép lưu thông từ 20 giờ - 4 giờ hôm sau.
Ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, cho biết quy định cấm xe vào trung tâm chợ được áp dụng từ ngày 3.1.2017. Trước khi đưa ra quy định này, TP đã họp tất cả các khu phố để lấy ý kiến người dân và đã được người dân đồng tình. Vì vậy, việc cấm xe vẫn được duy trì.
Ông Thái Văn Tưởng, Trưởng ban Quản lý chợ Trung tâm TP.Sóc Trăng, cho biết thực hiện chủ trương của TP, ban quản lý chợ đã sắp xếp lại trật tự mua bán trong chợ, chấn chỉnh tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường; đồng thời lập phố đi bộ khu vực chợ Trung tâm để bà con mua sắm dễ dàng. Tuy nhiên, những ngày qua, nhiều tiểu thương phàn nàn lượng hàng hóa bán ra giảm do lệnh cấm xe máy tại một số tuyến đường vào khu vực chợ nên đã phản ứng như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.