Giúp dân gượng dậy sau bão

07/10/2017 08:32 GMT+7

Ngày 6.10, đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã mang 50 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) do Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền hỗ trợ, trao tận tay người dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do bão.

Tại H.Hương Khê (Hà Tĩnh), đoàn đã trao 18 suất quà cho 18 hộ đội viên trong Tổng đội Thanh niên xung phong - Xây dựng kinh tế Phúc Trạch (xã Phúc Trạch). Cơn bão mạnh nhất trong vòng hơn 30 năm qua đã khiến 70 ha keo, 10 ha cao su, 5 ha cây gió trầm, 10 ha bưởi Phúc Trạch… của các hộ đội viên bị bật gốc, thiệt hại hơn 4 tỉ đồng. Sau bão, nhiều hộ lâm vào cảnh trắng tay, nợ chồng nợ.

tin liên quan

Sẻ chia mất mát với đồng bào sau bão số 10
Ngày 17.9, đoàn công tác của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên do Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu tiếp tục đi thăm và tặng quà hỗ trợ người dân vùng bão với số tiền gần 300 triệu đồng. 
Phải mất gần 20 ngày, vợ chồng chị Trần Thị Hòa (33 tuổi) - một hộ trong tổng đội - mới hoàn thành sửa sang lại nhà cửa, trồng lại các cây ăn quả và cây công nghiệp của gia đình. Cơn bão đã tốc hết toàn bộ mái ngói, mái hiên lợp bằng tôn của gia đình chị, nhưng tài sản lớn nhất phải kể đến 200 cây gió trầm trên 10 năm tuổi và 100 gốc cam, bưởi Phúc Trạch bị bật gốc.
Nhận món quà của bạn đọc Báo Thanh Niên, chị Hòa cảm động nói: “Bão đi qua, nhìn nhà cửa, vườn tược xơ xác mà tôi rũ rượi tay chân. Tài sản của hai vợ chồng bị cuốn theo gió bão hết. Gia đình tôi chân thành cảm ơn món quà đầy tình nghĩa mà Báo Thanh Niên trao”.
Chiều cùng ngày, đoàn mang 32 suất quà trao cho 32 gia đình khác lập nghiệp theo hướng mô hình kinh tế thanh niên trong toàn tỉnh Hà Tĩnh. Trong số 32 gia đình kể trên, thiệt hại nặng nhất phải kể đến gia đình có mô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Lê Ngọc Đồng (xã Kỳ Tân, H.Kỳ Anh). 1.000 con gà thịt chuẩn bị xuất chuồng của anh bị chết, nhà trồng rau sạch và ngôi nhà 4 gian bị đổ sập hoàn toàn.
Tiếp đến là gia đình anh Nguyễn Văn Đức (xã Cẩm Phúc, H.Cẩm Xuyên) có nhà bị tốc mái, 700 con gà bị chết, 2 hồ cá bị sạt lở mất trắng. Đặc biệt, trong quá trình khắc phục trang trại sau bão, anh Đức không may bị trượt ngã, chấn thương sọ não…
Anh Nguyễn Thành Đồng, Phó bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, cho hay toàn tỉnh có hơn 600 mô hình kinh tế, nhưng sau bão có khoảng 50 gia đình làm mô hình kinh tế thanh niên bị thiệt hại nặng, trong đó 32 mô hình kinh tế gần như hỏng hoàn toàn.
“Tỉnh đoàn đã thành lập nhiều đội thanh niên tình nguyện đến giúp các chủ mô hình khắc phục hậu quả khi bão qua. Món quà Báo Thanh Niên và nhà tài trợ đưa đến hôm nay như một sự động viên tinh thần rất lớn, vực dậy ý chí, nghị lực của các đoàn viên thanh niên vượt qua khó khăn”, anh Đồng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.