Hà Nội: Chợ dân sinh đông nghẹt sáng đầu tiên giãn cách xã hội

Mai Hà
Mai Hà
24/07/2021 13:07 GMT+7

Không ít người dân Hà Nội bối rối trước nhiều quy định trong buổi đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Đặc biệt, nhiều chợ dân sinh, đầu mối đông nghẹt sáng sớm nay, nhưng lực lượng chức năng mới chỉ nhắc nhở.

Chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội, một bạn đọc cho biết nhà mình đối diện chợ, sáng mở mắt ra cả cái chợ đông nghịt như 5 - 6 cái đường Trường Chinh gộp lại. "Công an đứng đó, nhưng dân vẫn cố chen vào bằng được, sợ hết đồ để mua. Lắm người vô ý thức quá”, người này viết.

Trung tâm Hà Nội mất hẳn cảnh kẹt xe ngày đầu giãn cách xã hội chống Covid-19

Chị Nguyệt Minh (H.Hoài Đức) thì cho hay, khu đô thị tại nơi chị đang sống, nhiều người bán hàng online cho biết do ngừng dịch vụ ship giao đi, nên phải ngừng giao nhận đơn hàng. Trong khi đó, tại chợ dân sinh cũng trong khu vực chị sống, lượng người mua bán sáng nay vẫn “đông như trẩy hội”.
“Tôi thấy yêu cầu ngừng ship hàng hoá, nhưng chợ dân sinh thì chen chúc, đông đúc không kiểm soát được, nguy cơ lây lan dịch còn cao hơn”, chị Minh cho biết.

Đông đúc người dân đi chợ đầu mối phía Nam sáng nay

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Theo ghi nhận sáng nay, hầu hết các chợ dân sinh ven các khu vực nội thành Hà Nội cũng như các chợ Đền Lừ, chợ Bưởi… lượng người mua bán vẫn rất đông đúc. Chị Q.H (Q.Tây Hồ) cho biết, chợ dân sinh ở khu vực này đầy ắp hàng hoá, nhưng rất đông. Trong khi người thân của chị phản ánh chợ đầu mối Phùng Khoang 6 giờ sáng nay, các sạp hàng thịt đã hết do tâm lý người dân sợ không được bán.

Hà Nội tạm dừng hoạt động shipper phòng Covid-19

Shipper vẫn giao hàng... chờ lệnh cấm

Giao đơn hàng đến một chung cư tại Q.Hà Đông, anh N.V.K, một shipper công nghệ cho biết, từ sáng đến giờ chạy giao hàng gần như không kịp thở.
“Đêm qua thấy thành phố có chỉ thị, anh em chạy xe công nghệ trên các diễn đàn đều xôn xao hỏi nhau không biết hôm nay sẽ hoạt động thế nào. Tối thì Grab thông báo cho tài xế là chỉ nghỉ chở khách và GrabFood (giao đồ ăn, uống mang về), nhưng vẫn được hoạt động GrabExpress và GrabMart. Nhưng lúc 10 giờ hơn tôi đọc báo thì lại thấy nói thành phố sẽ cấm tất cả các loại hình ship. Anh em tranh thủ chạy được lúc nào thì chạy, khi nào cấm, xử phạt thì dừng”, anh K. nói.

Shipper vẫn hoạt động hết công suất trên nhiều tuyến phố sáng nay trong lúc Sở GTVT chưa chính thức ra văn bản cấm

Ảnh Mai Hà

Đến 12 giờ trưa nay, theo ghi nhận trên các tuyến đường của Hà Nội, lực lượng shipper của các ứng dụng công nghệ cũng như shipper dịch vụ của các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn đang hoạt động hết công suất.
Trong khi đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết trong chiều nay, Sở sẽ có văn bản chính thức gửi đến đơn vị công nghệ kết nối loại hình dịch vụ này để triển khai nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của thành phố. Theo đó, Hà Nội sẽ tạm thời cấm đội ngũ nhân viên giao hàng (shipper) bởi chưa kiểm soát được lực lượng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.