Hà Nội sẽ lát đá tự nhiên gần 1.000 tuyến phố

08/09/2016 10:31 GMT+7

Ngày 7.9, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức họp triển khai chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về công tác sử dụng vật liệu lát hè trên địa bàn TP.

Theo Sở Xây dựng, hiện các tuyến phố của Hà Nội được đầu tư, cải tạo qua nhiều giai đoạn, trong đó vật liệu lát hè phổ biến là gạch block tự chèn, bó ô trồng cây chủ yếu xây bằng gạch không trát. Một số tuyến phố hè đường đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại và mỹ quan của thủ đô.
UBND TP.Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2340, trong đó yêu cầu vật liệu lát vỉa hè, bó vỉa trên các tuyến phố của thủ đô sẽ là vật liệu tự nhiên, kết cấu bền vững, bảo đảm sử dụng 50 - 70 năm. Vỉa hè phải bảo đảm quy chuẩn, có thiết kế cho người tàn tật.

tin liên quan

1.000 tỉ chỉ để lát vỉa hè trung tâm Sài Gòn
Các chuyên gia đặt ra không ít vấn đề quanh kế hoạch chỉnh trang đô thị của UBND Q.1 (TP.HCM), vỉa hè 134 tuyến đường ở trung tâm TP.HCM sẽ được cải tạo với kinh phí dự kiến khoảng 1.000 tỉ đồng.
Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết sẽ có 12 doanh nghiệp tham gia sản xuất, cung cấp gạch lát vỉa hè cho 936 tuyến phố thuộc 12 quận đồng bộ theo mẫu quy định. Trước đó, vật liệu đá tự nhiên đã được sử dụng lát vỉa hè tại một số quận như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm. Giá thành lát đá vỉa hè dưới 500.000 đồng/m2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.