Hai bé gái bị bệnh viện trao nhầm trở về với cha mẹ ruột

26/07/2016 08:10 GMT+7

Chiều 25.7, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TX.Bình Long (Bình Phước) diễn ra buổi gặp mặt lần thứ hai giữa gia đình hai bé bị BV trao nhầm cách nay 3 năm để hòa giải việc trao trả hai bé về đúng với bố mẹ ruột.

Ngày 10.1.2013, tại BVĐK TX.Bình Long, chị Nguyễn Thu Trang (26 tuổi, ngụ TX.Bình Long) sinh một bé gái nặng 3 kg, đặt tên là V.N.L.A; khoảng 15 phút sau, chị Thị Liên (24 tuổi, dân tộc S’tiêng, ngụ H.Hớn Quản, Bình Phước) sinh một bé gái nặng 3 kg, đặt tên là T.N.Y.
Hai bé sau đó được hộ lý đưa đi tắm rồi bế ra ngoài cho người thân nhìn mặt trước khi bàn giao lại cho mẹ các bé.
Sau khi xuất viện về nhà, thấy cháu V.N.L.A lớn lên mà chẳng giống ai trong gia đình nên nhiều người dị nghị khiến gia đình không còn được êm ấm như xưa.
Khoảng tháng 5.2016, ông Nguyễn Duy Nguyên (61 tuổi, bố chị Trang) trong một lần đi bán hàng tại H.Hớn Quản thấy một cháu bé rất giống con gái đầu của vợ chồng chị Trang. Ông Nguyên dò hỏi và được biết đây là con một người phụ nữ sinh cùng phòng với con gái mình, nên cùng gia đình động viên chị Trang đưa bé V.N.L.A lên TP.HCM xét nghiệm ADN.
Kết quả, cháu V.N.L.A và chị Trang không cùng huyết thống. Sau đó, gia đình chị Trang đến nói chuyện với gia đình chị Thị Liên, đồng thời làm đơn khiếu nại lên BVĐK TX.Bình Long.
Ông Hoàng Văn Thanh, Giám đốc BVĐK TX.Bình Long, cho hay sau khi nhận được đơn của gia đình chị Trang, BV đã cho kiểm tra, xét nghiệm AND và xác nhận sự việc trao nhầm hai bé trên là có thật. BV đã xin lỗi, động viên hai bên gia đình, đồng thời tổ chức cuộc gặp mặt để hai bên hòa giải và trao đổi hai cháu bé.
Theo ông Thanh, sự việc xảy ra là sai sót gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tâm lý, tình cảm của hai gia đình. BV sẽ hỗ trợ gia đình mỗi bé 20 triệu đồng, chịu mọi chi phí khám sức khỏe, đi lại xét nghiệm AND.
Tại buổi hòa giải hôm qua, cả hai gia đình đã đồng ý và ký vào biên bản trao đổi hai cháu bé về đúng gia đình bố mẹ ruột của mình. Sau đó, cả hai gia đình cùng nhau về nhà chị Trang dùng chung bữa cơm chúc mừng hai bé được đoàn tụ cùng bố mẹ ruột.
Chính quyền địa phương của hai gia đình cháu bé cũng cam kết sẽ hỗ trợ làm các thủ tục pháp lý về giấy tờ sau khi hai cháu được trao đổi, đồng thời sẽ “giám sát” việc khắc phục hậu quả, bồi thường và kết quả xử lý các nhân viên tắc trách của BV để xảy ra sai sót nghiêm trọng trong vụ trao nhầm con.
Tại buổi hòa giải, anh Huỳnh Văn Tuấn (chồng chị Thị Liên) tỏ thái độ không đồng tình với mức hỗ trợ của BV. “Tôi không chấp nhận vì mức đền bù của BV không thỏa đáng, tôi sẽ kiện BV ra tòa”, anh Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.