Hài lòng của người bệnh là sống còn của bệnh viện

23/11/2016 10:44 GMT+7

Đầu tư cho bệnh viện xanh, sạch, đẹp là một trong các nhiệm vụ trọng tâm được Ban giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo hằng năm.

Đó cũng là tiêu chí thi đua của toàn ngành, cùng với thực hiện tốt “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh” là nhiệm vụ sống còn của bệnh viện để phát triển ổn định.
Tôn trọng ý kiến phản ánh
Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh chính thức đi vào hoạt động từ 7.8.2014. Bệnh viện luôn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao, chất lượng khám chữa bệnh ngày một tăng, góp phần nâng cao sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Kế hoạch triển khai “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, từ tháng 9.2015, bệnh viện đã ban hành Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh”, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện với việc phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên, có quy chế hoạt động cụ thể. 100% các cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện đã được tập huấn và kí cam kết thực hiện nghiêm túc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Bệnh viện triển khai trang phục y tế cho công chức, viên chức, người lao động y tế theo quy định của Bộ Y tế theo Thông tư số 45/2015/TT-BYT; Triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dây nóng” ở tất cả các khoa, phòng; duy trì thường xuyên hòm thư góp ý tại nơi người dân dễ tiếp cận. Xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân thông qua hòm thư góp ý theo quy định của pháp luật.
Các ý kiến phản ánh, bức xúc của người bệnh, người nhà người bệnh luôn tôn trọng, lắng nghe, được tiếp nhận trên nhiều kênh như: Họp hội đồng người bệnh, hòm thư góp ý, điện thoại đường dây nóng… Đặc biệt, các trang mạng xã hội không chỉ là nơi người dân phản ánh những bức xúc mà còn là địa chỉ để người dân gửi lời cảm ơn tới các tập thể, cá nhân nhân viên y tế đã luôn phục vụ tận tình, không quản ngại khó khăn, hết lòng vì người bệnh.
Hài lòng của người bệnh là sống còn của Bệnh viện 1
Bệnh viện đưa ra những biện pháp cụ thể, khắc phục những hành vi ứng xử không tốt của từng cán bộ y tế với người bệnh như: thờ ơ, cáu gắt, hách dịch, có biểu hiện gợi ý nhận tiền, quà, gây phiền hà cho người bệnh; Có quy chế thi đua khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt, được người bệnh khen ngợi đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm Quy tắc ứng xử, gây hậu quả nghiêm trọng.
Thất bại nếu bệnh nhân không hài lòng
Năm 2015, tập thể Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh đã đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, đuợc tặng Bằng khen của UBND tỉnh và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế.
Đặc biệt ngày 23.2.2016, Bộ Y tế đã đến kiểm tra việc triển khai “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh. Sau thời gian kiểm tra nghiêm túc, đoàn đã chấm điểm Bệnh viện đạt 92/100, đạt loại xuất sắc; Bệnh viện Sản Nhi cũng rất vinh dự được Bộ Y tế tặng Bằng khen “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định thưởng “nóng” trong chương trình Truyền hình trực tiếp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2) với chủ đề “Thầy thuốc của nhân dân”.
Quan điểm xuyên suốt trong mọi mặt hoạt động của BV, ngoài việc điều trị, nếu bệnh nhân và người nhà của họ không hài lòng về bất kì một vấn đề nào tại bệnh viện thì cũng coi như thất bại.
Xuất phát từ định hướng đó ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, Bệnh viện đã đầu tư và tập trung rất nhiều cho mục tiêu “Vì sự hài lòng của người bệnh”, chú trọng từ khâu tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y, bác sĩ đến việc phục vụ người bệnh, kể cả những nhu cầu nhỏ nhất trong khám, chữa bệnh hay thủ tục ra, vào viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.