Hai ông bà cụ tự sát để không phải sống trong viện dưỡng lão

04/07/2016 20:02 GMT+7

Một cặp vợ chồng hơn 80 tuổi ở Anh được cho là người có lòng tự trọng cao, không muốn phải để người chăm sóc mình, đã quyết định tự tử cùng nhau.

Ông David Brittain 86 tuổi và bà Bridge 84 tuổi, đã kết thúc đời mình vì không muốn mất đi sự tự chủ khi vào sống ở viện dưỡng lão.
Theo tờ Mirror, ông David là tư lệnh hải quân hoàng gia đã về hưu. Ông đã cùng với vợ mình thực hiện cam kết tự tử cùng nhau vì họ không muốn vào viện dưỡng lão. Cách đây 5 năm, cả hai ông bà cụ trở thành thành viên của một tổ chức tự tử tên là Exit.
Cả hai đã cưới và sống bên nhau được 65 năm. Họ không muốn mất đi sự tự chủ sau khi vào sống ở viện dưỡng lão.
Theo điều tra, bà Bridget đã dùng túi tự sát để kết thúc đời mình trước khi chồng là ông David cũng làm theo cách đó.
Con gái của họ là Susan Keeling 57 tuổi và Judith Thompson 59 tuổi nói rằng: “Bố mẹ chúng tôi là những người tự trọng, họ cưới nhau được 60 năm và ngoài việc họ sống dựa vào nhau thì không muốn phụ thuộc vào ai khác”.
Họ nói rằng khi bà Bridget phải đi đâu đó qua đêm, ông David rất ghét điều đó. Cả hai ông bà cụ chỉ muốn được ở cùng nhau. Họ không muốn bị tách rời và sống mà không có nhau.
Điều tra cho thấy ông David và bà Bridget đều tham gia vào Tổ chức giúp mọi người lên kế hoạch tự tử Exit vào năm 2010. Cả hai đã mua túi tự sát vào năm đó và dự định sẽ kết thúc cuộc đời sau này.
Người quét dọn đã tìm thấy hai ông cụ bà chết ở nhà riêng tại Yelverton, Devon, Anh, vào cuối năm ngoái.
Các nhân viên điều tra cho biết cảnh sát đã tìm thấy tài liệu về Tổ chức Exit trên bàn trong phòng ăn, và bản viết tay của hai ông cụ bà dành cho con gái cùng với hướng dẫn cách tự tử.
Bà Susan nói tại tòa ngày 1.7 rằng bố mẹ cô chỉ ăn một nửa bữa sáng vào ngày họ chết. Cô cho rằng bố mình đã bị ngã và mẹ cô không thể đỡ ông dậy nên cả hai quyết định tự sát.
Các con của họ đã cho rằng bố mẹ họ đều là người tự trọng và muốn ở bên nhau, không muốn kết thúc quãng đời còn lại trong viện dưỡng lão.
Điều tra viên Tomalin kết luận hai ông bà cụ được xác nhận là đã tự tử.
Trên website của tổ chức này có đoạn: “Chúng tôi tin rằng đây là quyền cơ bản của con người đối với những người trưởng thành về tư tưởng, để có thể lên kế hoạch kết thúc cuộc đời mình theo cách đúng đắn, thanh thản và vào thời điểm họ lựa chọn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.