Hải Phòng dẹp nạn 'xí chỗ' lòng đường

Lê Tân
Lê Tân
03/07/2020 06:58 GMT+7

Trước tình trạng lòng đường bị lấn chiếm để kinh doanh , từ 1.7, Đội CSGT-TT, Công an Q.Hồng Bàng (TP.Hải Phòng) đã ra quân để xử lý dứt điểm.

Từ nhiều năm nay, các tuyến phố chính ở trung tâm TP.Hải Phòng như Trần Quang Khải, Minh Khai, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Lãn Ông, Quang Trung thường xuyên bị chiếm dụng lòng đường để phục vụ mục đích kinh doanh.
Cụ thể, các cửa hàng kinh doanh ở mặt đường tự ý đặt biển báo, bàn ghế, bê tông... để nhận phần làm chỗ đỗ xe cho khách ở lòng đường, hay làm lối ra vào.
Tình trạng này khiến người dân và du khách khi đến Hải Phòng vô cùng bức xúc. Anh Ngô Anh Quyền (41 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) phản ánh: “Hải Phòng không quá nhiều xe nhưng rất khó tìm được chỗ đỗ. Đi dọc đường Trần Quang Khải hay Minh Khai đều thấy nhiều tấm biển sắt hoặc ghế nhựa đặt “nhận phần” chỗ đỗ xe. Nếu đỗ vào là có người ra đuổi”.
Chị Thanh Vân (35 tuổi, ngụ Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) cũng nhận xét: “Các hàng quán đưa hết ghế, gạch đá, bê tông xuống lòng đường chiếm chỗ để xe cho khách của họ, nhìn rất nhếch nhác và gây nguy hiểm cho người đi đường”.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, không chỉ người dân mà một số cơ quan nhà nước cũng đặt biển nhận phần lòng đường làm chỗ đỗ xe.
Thực tế, Q.Hồng Bàng từng tổ chức nhiều đợt ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường với sự tham gia của lực lượng quản lý đô thị và công an phường. Sau mỗi đợt ra quân, tình trạng lấn chiếm lòng đường vẫn tái diễn. Chính vì vậy, ông Trần Quang Tuấn, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng, đã yêu cầu công an quận này tổ chức ra quân xử lý.
Trao đổi với Thanh Niên, thiếu tá Phạm Đức Dương, Đội trưởng đội CSGT-TT, Công an Q.Hồng Bàng, cho biết: “Bắt đầu từ ngày 29.6, chúng tôi huy động 6 tổ công tác thực hiện tuần tra, xử lý tình trạng người dân mang các loại vật cản ra lòng đường để nhận chỗ, phục vụ mục đích kinh doanh. Trước mắt, chúng tôi sẽ nhắc nhở, yêu cầu người dân tháo dỡ các vật cản. Với những trường hợp không chấp hành, chúng tôi sẽ tịch thu vật dụng”.
Theo thiếu tá Phạm Đức Dương, tính đến hết ngày 1.7, lực lượng công an đã thu giữ hơn 300 vật cản, gồm: ghế, trụ, cột bê tông, cột tre, thùng xốp, thùng nhựa, biển quảng cáo... đặt ở vị trí sai quy định, gây cản trở giao thông. Sự quyết liệt của lực lượng công an trong 2 ngày qua đã khiến việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ở các tuyến phố trung tâm TP.Hải Phòng bị xóa bỏ. Trong ngày 2.7, lực lượng công an chỉ thu được hơn 50 vật cản. Các tuyến đường đều đã thông thoáng.
Theo kế hoạch, Đội CSGT-TT, Công an Q.Hồng Bàng sẽ ra quân, nhắc nhở, thu vật cản trong vòng 10 ngày. Sau đó, việc tuần tra, xử lý việc chiếm lòng đường, vỉa hè sẽ diễn thường nhật nhưng được kết hợp với lực lượng công an phường và tổ quản lý thị trường.
“Tất cả những trường hợp cố tình tái phạm đều sẽ bị lập biên bản xử lý theo quy định”, thiếu tá Dương khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.