Hải Phòng: Ùn tắc giao thông vì người dân đổ xô mua bánh trung thu

Lê Tân
Lê Tân
28/09/2020 15:30 GMT+7

Những ngày này, tuyến đường Cầu Đất (Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) thường xuyên xảy ra ùn tắc vì người dân đổ về đây mua bánh trung thu truyền thống nổi tiếng ở thành phố hoa phượng đỏ .

Phố Cầu Đất (TP.Hải Phòng) vốn là nơi tập trung nhiều nhà làm bánh trung thu nổi tiếng như Đông Phương, Như Ý, Thanh Lịch, Kim Thanh...
Với hương vị cổ truyền độc đáo, bánh trung thu do những nhà bánh này sản xuất được người dân Hải Phòng và các tỉnh khác ưa chuộng. Trong đó, nhà bánh Đông Phương ở 172 Cầu Đất có lượng khách lớn nhất.
Ngay từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, hiệu bánh Đông Phương đã đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Càng đến gần ngày rằm trung thu, nhà bánh ra đời từ sau năm 1955 này càng tấp nập. Thậm chí, nhiều người còn đến xếp hàng từ sáng sớm, khi nhà bánh chưa mở cửa để đợi mua.

Bánh trung thu Đông Phương gây sốt mỗi dịp Tết trung thu

Ảnh Lê Tân

“Cơn sốt” bánh trung thu Đông Phương rộ lên trong khoảng 5 năm trở lại đây. Một khách hàng chờ mua bánh thương hiệu này cho biết: “Bánh trung thu Đông Phương mang hương vị truyền thống, rất ngon, hạn sử dụng ngắn vì ít chất bảo quản, nên nhiều người thích mua”.
Tiếng lành đồn xa, không chỉ người dân Hải Phòng mà các tỉnh lân cận, nhất là Hà Nội, cũng đặt mua bánh trung thu của nhà bánh này với số lượng lớn để thưởng thức, hoặc làm quà tặng.
Tuy nhiên, việc quá đông người đổ dồn về nhà bánh Đông Phương khiến giao thông trên đường Cầu Đất ùn tắc khi xe máy, ô tô đỗ tràn từ vỉa hè xuống lòng đường, gây bức xúc cho người dân di chuyển qua đoạn đường này.

Những ngày này, phố Cầu Đất, nơi có nhiều nhà bánh trung thu truyền thống nổi tiếng ở Hải Phòng, luôn tấp nập người mua

Ảnh Lê Tân

Với hương vị cổ truyền độc đáo, bánh trung thu do những nhà bánh này sản xuất được người dân Hải Phòng và các tỉnh khác ưa chuộng

Ảnh Lê Tân

Trong đó, nhà bánh Đông Phương ở 172 Cầu Đất có lượng khách lớn nhất

Ảnh Lê Tân

Càng đến gần ngày rằm trung thu, lượng người chen chân xếp hàng mua bánh tại nhà bánh này càng đông nghịt

Ảnh Lê Tân

Thậm chí, rất nhiều người còn đến xếp hàng từ sáng sớm, khi nhà bánh chưa mở cửa, để mua bánh

Ảnh Lê Tân

Nhà bánh này thường xuyên "cháy hàng" hoặc hết hộp đựng bánh

Ảnh Lê Tân

Việc hàng nghìn người thường xuyên đổ về nhà bánh Đông Phương khiến giao thông trên đường Cầu Đất hỗn loạn

Ảnh Lê Tân

Xe máy, ô tô của khách mua hàng đỗ tràn từ vỉa hè xuống lòng

Ảnh Lê Tân

Một số người tranh thủ mở dịch vụ trông xe để mua bánh nhưng cũng không giải quyết hết được lượng phương tiện quá lớn đỗ dưới lòng đường

Ảnh Lê Tân

Gần ngày tết Trung thu, các nhà bánh truyền thống cũng quá tải lượng khách mua hàng, lòng đường Cầu Đất bị thu hẹp bởi các phương tiện dừng đỗ...

Ảnh Lê Tân

... khiến nhiều người tham gia giao thông rất bức xúc

Ảnh Lê Tân


Lực lượng cảnh sát giao thông phải thường xuyên túc trực để điều tiết giao thông

Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.