Hai vợ chồng bệnh nặng, không tiền chữa trị

24/04/2019 13:06 GMT+7

Đó là tình cảnh éo le của vợ chồng ông Phạm Thanh Sơn (60 tuổi) và bà Cao Thị Nguyệt (52 tuổi), ngụ P.18, Q.4, TP.HCM.

Hơn 30 năm trước, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia trở về, ông Phạm Thanh Sơn được bố trí làm việc tại UBND P.18, Q.4, rồi gặp bà Nguyệt, một người nghèo khó kiếm sống qua ngày bằng nghề buôn bán tự do ở địa phương, và trở thành vợ chồng.
Năm 1988, họ có con trai đầu lòng là Phạm Thành Trung, nhưng từ nhỏ Trung đã mắc bệnh xương thủy tinh. Bao nhiêu công sức, vợ chồng ông Sơn đổ hết vào con, lo cho Trung đến lúc trưởng thành, lập gia đình rồi sinh sống ở H.Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Sau khi lo xong cho con, cuộc sống khốn khó tiếp tục bủa vây. Cách nay chừng mười năm, ông Sơn bị đột quỵ liệt nửa người phải nghỉ việc nằm nhà. Bà Nguyệt, dù mắc nhiều chứng bệnh dai dẳng như xuất huyết dạ dày, khớp, cao huyết áp, thận ứ nước…, vẫn gồng mình lo cho cả gia đình, nhất là việc học hết cao đẳng của cô con gái thứ hai là Phạm Thị Thanh Xuân.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Phạm Thanh Sơn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Sơn trong thời gian sớm nhất.
“Hiện nay, ngoài tiền trợ cấp xã hội của ông Sơn hơn 500.000 đồng một tháng, cả nhà tui trông chờ vào tiền lương vài triệu đồng mỗi tháng của cháu Xuân mà thôi, bởi Trung sức khỏe kém, lấy vợ cũng tật nguyền, cuộc sống rất khó khăn!”, bà Nguyệt nói trong nước mắt.
Hôm chúng tôi ghé thăm, bà Nguyệt cho biết hiện bệnh thận của bà vào giai đoạn rất nặng, phải chạy thận lọc máu 3 lần một tuần. Ông Sơn cũng cho hay, vì nghèo khó, nên khi bác sĩ chỉ định bà Nguyệt chạy thận lọc máu, cả gia đình thật sự lâm vào bế tắc.
Tìm hiểu được biết, trong tình cảnh khốn cùng ấy, nhờ sự quan tâm của địa phương, đặc biệt là tình thương của người thân và bà con xung quanh, khi nghe tin bà Nguyệt bệnh nặng, mọi người chung tay góp được 5 triệu đồng, giúp bà cấp thời đóng chi phí chạy thận ở Bệnh viện Q.4, nhằm duy trì tính mạng.
Hiện cả nhà ông Sơn sống trong căn phòng rộng chừng 10 m2 trên đường Nguyễn Thần Hiến (P.18, Q.4). Cả hai vợ chồng ông vẫn đang cố gắng mỗi ngày để tồn tại trong cơn ngặt nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.