Hạn chế nguy cơ dị ứng mỹ phẩm

24/12/2011 17:45 GMT+7

Sử dụng mỹ phẩm đã trở thành thói quen của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng đem lại rắc rối cho người dùng, mà biểu hiện rõ rệt nhất là tình trạng dị ứng. Một số lời khuyên sau có thể giúp bạn khắc phục sự cố này.

Sử dụng mỹ phẩm đã trở thành thói quen của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng đem lại rắc rối cho người dùng, mà biểu hiện rõ rệt nhất là tình trạng dị ứng. Một số lời khuyên sau có thể giúp bạn khắc phục sự cố này.

Kiểm tra hạn sử dụng

Mỗi khi lấy mỹ phẩm ra dùng, hãy tập thói quen liếc qua thông số ghi hạn sử dụng trên nắp hoặc dưới đáy hộp. Nếu mỹ phẩm sắp hết date sử dụng, đừng chần chừ khi quyết định vứt bỏ chúng đi. 

Hãy là người thông minh

Chọn mua những loại mỹ phẩm mà bạn quen dùng và không gây dị ứng. Tuyệt đối không nghe theo lời người khác giới thiệu hoặc ham rẻ mà mua. Trường hợp bạn thích loại mỹ phẩm đó, khi mua về phải dùng thử trên một vùng da nhất định (sau vành tai, trên mu bàn tay) trong vòng 5-7 ngày. Nếu thấy không có biểu hiện gì đáng lo ngại thì mới sử dụng. Nên chọn mỹ phẩm thông dụng, có công thức đơn giản, bởi mỹ phẩm chứa càng nhiều thành phần hóa chất khác nhau thì rủi ro mắc bệnh càng lớn.

 
Ảnh: shutterstock 

Cất giữ

Nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm chính là nguyên nhân làm biến đổi các hóa chất trong sản phẩm. Do đó, hãy cất mỹ phẩm nơi thông thoáng, tránh để gần cửa sổ hay phòng tắm và đóng chặt nắp hộp sau mỗi lần dùng.

Vệ sinh

Thường xuyên vệ sinh các dụng cụ trang điểm như bông phấn, cọ, chổi kẻ môi, mắt... Trước khi trang điểm, nên rửa sạch tay. Không dùng chung mỹ phẩm với người khác, không dùng mỹ phẩm bị đổi màu hoặc có mùi lạ.

Ưu tiên phấn dạng bột

Do những thành phần cấu tạo mà các mỹ phẩm dạng phấn bột ít có nguy cơ gây dị ứng hơn sản phẩm dạng kem. Vì vậy, nên cân nhắc khi muốn sử dụng những loại mỹ phẩm dạng lỏng nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm.

Rửa mặt đúng cách

Thói quen rửa mặt và dưỡng ẩm đúng cách sẽ giảm thiểu nguy cơ dị ứng mỹ phẩm. Dù bận rộn hay mệt mỏi cũng nhớ tẩy trang trước khi lên giường, đồng thời duy trì thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ban đêm để phục hồi độ ẩm cho da. Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ rau quả, uống nhiều nước sẽ giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong và có khả năng chống lại các tác nhân gây dị ứng.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.