Hàng nghìn khách Trung Quốc bị 'mắc kẹt' ở Móng Cái

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/11/2019 18:50 GMT+7

Các công ty lữ hành đón khách Trung Quốc tố đoàn liên ngành của thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) “gây khó dễ” khi yêu cầu kiểm tra nhiều công văn, khiến hàng nghìn du khách Trung Quốc bị kẹt nhiều giờ.

Ngày 21.11, theo phản ánh của các công ty lữ hành, khoảng 3 ngày nay, hàng nghìn khách Trung Quốc sau khi đã nhập cảnh vào Việt Nam đều phải vật vã ngồi chờ để cơ quan chức năng của thành phố Móng Cái kiểm tra thủ tục tại khu vực Km15 (xã Hải Tiến, thành phố Móng Cái).
Ông Nguyễn Trung Tiến, hướng dẫn viên lữ hành Công ty TNHH TM Thuận Phát cho biết, đột nhiên khoảng 3 hôm nay đoàn liên ngành của thành phố Móng Cái yêu cầu kiểm tra các xe chở khách Trung Quốc về công văn duyệt nhân sự.
Theo ông Tiến, công văn duyệt nhân sự này là văn bản đồng ý cấp visa của Cục xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đồng ý cho du khách nhập cảnh vào Việt Nam. Ngoài ra, các đoàn lữ hành khi qua chốt kiểm soát liên ngành kể trên còn phải trình các giấy tờ như hợp đồng tour, thẻ hướng dẫn viên quốc tế, hợp đồng hướng dẫn với công ty lữ hành, chương trình du lịch, phiếu phân công nhiệm vụ của công ty lữ hành, phiếu xác nhận ý kiến của khách du lịch.
Ông Trương Văn Dũng, hướng dẫn viên Công ty du lịch quốc tế Thế Kỷ Mới cho biết, trong ngày 21.11, hơn 300 khách của đơn vị này phải chờ gần 2 tiếng ở khu vực Km15 để công ty xoay sở công văn duyệt nhân sự. 
"3 ngày qua, có hơn 1.000 khách Trung Quốc phải ngồi vật vờ trên xe. Việc này làm ảnh hưởng đến lịch trình tour của du khách tại Việt Nam", ông Dũng nói.
Theo phản ánh của các công ty lữ hành, việc đoàn liên ngành của thành phố Móng Cái kiểm tra công văn duyệt nhân sự là trái luật. Bởi khi khách Trung Quốc có visa khi qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái và được lực lượng biên phòng đóng dấu thị thực thì họ có thể đi bất kỳ đâu.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, việc đoàn liên ngành để du khách chờ quá lâu như vậy là không nên. Nếu lỗi là của công ty lữ hành thì có thể xử lý sau chứ không thể để du khách phải chờ đợi hàng giờ.
Sau khi nhận được phản ánh, Sở Du lịch Quảng Ninh đã trao đổi với lãnh đạo thành phố Móng Cái để chấn chỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.