Hàng nghìn người đón di ảnh phi công Nguyễn Văn Tùng về với mẹ

22/10/2016 18:08 GMT+7

Chiều 22.10, hàng nghìn người dân thành phố Thanh Hóa đã tới đón tro cốt của phi công Nguyễn Văn Tùng và chia buồn với gia đình anh.

Theo kế hoạch, 16 giờ ngày 22.10, di ảnh, tro cốt phi công Nguyễn Văn Tùng được đưa về nhà riêng để làm lễ viếng, nhưng từ đầu giờ chiều, hàng nghìn người dân ở thành phố Thanh Hóa đã tập trung trước nhà anh ở phố Trần Oanh, phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa để đón.
Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi thấy đoàn xe tang đưa tro cốt của anh về với gia đình. Tất cả đều xúc động, thương tiếc trước sự ra đi của người phi công trẻ tuổi.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó vào lúc 8 giờ 3 phút, ngày 18.10, chiếc máy bay EC-130T2, số hiệu VN- 8632 của Trung tâm huấn luyện Binh đoàn 18, trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, đã gặp tai nạn làm các phi gồm: thiếu tá Dương Lê Minh, thượng úy Nguyễn Văn Tùng và thượng úy Đặng Đình Duy hy sinh.
Ghi nhận sự hy sinh của các phi công, Tư lệnh binh đoàn 18 đã ký quyết định truy thăng quân hàm cho các chiến sĩ trong tổ bay. Ngày 20.10.2016, Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì cho thiếu tá Dương Lê Minh, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho thượng úy Đặng Đình Duy và thượng úy Nguyễn Văn Tùng.
Những hình ảnh phóng viên Thanh Niên ghi lại trong buổi đón tro cốt và di ảnh của thượng úy phi công Nguyễn Văn Tùng.
Hàng nghìn người dân thành phố Thanh Hóa đến đón di ảnh và tro cốt của phi công Nguyễn Văn Tùng MINH HẢI
Thượng úy Nguyễn Văn Tùng sẽ được mai táng tại nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng thành phố Thanh Hóa vào ngày 23.10 MINH HẢI
Bạn bè, người thân và nhân dân đau xót trước sự hy sinh của phi công Nguyễn Văn Tùng MINH HẢI
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.