Hành động anh hùng của nam sinh viên sắp tốt nghiệp quên mình cứu 3 bạn nữ thoát chết

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
02/05/2021 15:36 GMT+7

Nam sinh viên Nguyễn Văn Nhã, quê Nghệ An, bị đuối nước khi dũng cảm quên mình cứu sống 3 bạn nữ sinh bị sóng cuốn trôi đã để lại thương xót, cảm phục cho bao người trong những ngày qua

Chiều nay 2.5, tại quê nhà Quỳnh Yên (H.Quỳnh Lưu, TX.Hoàng Mai, Nghệ An) của Nguyễn Văn Nhã ( 23 tuổi, sinh viên năm 4, lớp K41C, khoa Công nghệ thông tin trường ĐK Khoa học, ĐH Huế) nam sinh dũng cảm, quên mình cứu 3 bạn nữ sinh,  gia đình tổ chức tang lễ cho Nhã bằng nghi lễ tôn giáo.
Trước đó, chiều 30.4, khi đang tắm tại biển xã Phú Thuận (H.Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) Nhã đã phát hiện 3 bạn nữ bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên bơi ra ứng cứu.
Sau khi cứu được 3 bạn nữ, Nhã đã đuối sức và bị sóng dữ cuốn trôi. Đội cứu hộ tại bãi biển Phú Thuận đã huy động lực lượng, tìm kiếm nạn nhân. Sau hơn 30 phút tìm kiếm, thi thể của Nhã được tìm thấy.

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Trong chiều cùng ngày, đại diện T.Ư Đoàn, cũng đến thăm hỏi, động viên và truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã vì hành động dung cảm quên mình cứu bạn.

Linh cữu của Nguyễn Văn Nhã quàn tại quê nhà

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế, cho biết, sau cái chết của nam sinh viên Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, sinh viên năm 4 lớp K41C, khoa Công nghệ thông tin trường ĐK Khoa học, ĐH Huế), trên cơ sở xác minh và báo cáo nhanh của Đoàn xã Phú Thuận (H.Phú Vang) Tỉnh đoàn đã có tờ trình đề nghị Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Hội đồng thi đua khen thưởng  T.Ư Đoàn, xem xét truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã.
Sáng ngày 2.5, Trung ương Đoàn đã có quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Nguyễn Văn Nhã, vì hành động dũng cảm quên mình cứu bạn.
Thac sĩ Hoàng Nguyễn Tuấn Minh, Phó phòng Đào tạo – Công tác sinh viên kiêm Bí thư đoàn, giảng viên Khoa CNTT, Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế), cho biết, sau khi nhận được thông tin về cái chết của nam sinh viên Nguyễn Văn Nhã, lãnh đạo nhà trường, Khoa CNTT và Đoàn trường cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức thăm viếng, động viên gia đình, làm các thủ tục để đưa thi thể em về quê để gia đình tổ chức tang lễ.

Xót xa gia cảnh quá nghèo

Cái chết của Nguyễn Văn Nhã, được cộng đồng mạng ghi nhận như một hành động anh hùng giữa đời thường, khi đã quên mình bơi ra giữa sóng dữ cứu sống 3 nạn nữ sinh viên cùng nhóm.
Khi biết được thông tin, nhiều bạn bè đã để lại những lời chia buồn sâu sắc, đồng thời chia sẻ về những kỷ niệm về một chàng trai, một người bạn, một người anh tốt bụng.

Chàng trai trẻ vui tươi hoà nhã khi còn sống

“Sự ra đi của Nhã đã mang lại 3 sự sống cho 3 con người. Giờ đây Nhã đã vĩnh viễn rời xa quê hương, gia đình, bạn bè để về cõi thiên thu. Tấm gương về sự hi sinh lớn lao của bạn sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí mọi người Cháu đã không toan tính, hy sinh như một anh hùng” Trang facebook cá nhân của nhà báo Nguyễn Thị Bích Hậu, viết.
Những người bạn theo xe đưa Nhã về quê đã không khỏi xót xa, khi nhìn thấy căn nhà xơ xác của gia đình Nhã ở quê. Một căn nhà xiêu vẹo, nơi ấy Nhã còn người bố bị tai biến, một người anh bị câm, mẹ đau ốm thường xuyên. Không những thế, 10 năm trước, anh trai của Nhã cũng mất vì đuối nước.

căn nhà của gia đình Nhã ở quê

Sinh viên Bùi Ngọc Ánh là bạn của Nhã cùng quê Nghệ An ( đang học ở Huế), cho biết, “Mình là bạn học cấp 3 chung với Nhã, vào Huế tuy học khác trường nhưng ở chung khu trọ và sinh hoạt chung trong nhóm sinh viên Công Giáo. Nhã là người hiền lành, hòa đồng, luôn mỉm cười lạc quan và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác trong cuộc sống. Những năm học phổ thông, Nhã còn là lớp trưởng nhiều năm liền. “Tháng 7 này bạn ấy tốt nghiệp Đại học và dự định sẽ đi tu” – Ánh chia sẻ thêm.
Trước hành động dũng cảm quên mình cứu bạn của Nhã, nhiều trang cá nhân và page tại Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An đã chia sẻ thông tin, bày tỏ xót thương, cảm phục hành động quên mình cứu bạn của Nhã.  , “Nụ cười của em sẽ sống mãi trong lòng mọi người, trên đời này. Người tốt không thiếu nhưng người vừa tốt vừa có lòng dũng cảm như em lại chẳng mấy người, chàng trai tuyệt vời ạ” – trang page Hà Tĩnh 24h, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.