Hấp dẫn cuộc thư hùng ẩm thực phía Bắc

15/10/2016 08:00 GMT+7

Hồi hộp, gay cấn và bất ngờ - đó là những dấu ấn mà vòng bán kết khu vực phía bắc cuộc thi ẩm thực Chiếc thìa vàng 2016 đã diễn ra ngày 11.10 tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia (Hà Nội).

Cuộc so tài giữa các trường phái ẩm thực độc đáo
Vòng bán kết phía bắc với sự góp mặt của 18 đội vốn là những đại diện xuất sắc đã vượt qua vòng sơ tuyển, đến từ bắc Trung bộ, đồng bằng sông Hồng, cao nguyên Bắc bộ và Hà Nội. Với chủ đề, “Món ăn vàng”, 54 đầu bếp mang sắc màu địa phương đã thi thố tài năng, tạo nên một cuộc trình diễn ẩm thực Việt thú vị và hấp dẫn. Có thể kể đến sự tinh tế trong món ăn của các đầu bếp xứ Huế; Sự hài hòa và tiếp biến sáng tạo trong kế tục món ăn truyền thống và nâng tầm bắt nhịp xu hướng ẩm thực hiện đại của các đầu bếp Quảng Nam, Đà Nẵng... Ngược ra phía bắc, các đầu bếp cao nguyên Bắc bộ có thế mạnh về những món ăn độc đáo từ nguyên liệu và gia vị rẻo cao, trong khi đầu bếp khu vực đồng bằng sông Hồng tìm đến những món ăn mang truyền thống độc đáo và linh hoạt của đồng bằng. Các đầu bếp Tràng An - Hà Nội vừa hùng hậu vừa “tinh” và sự nổi trội thể hiện qua thực đơn có sự tiếp biến văn hóa, nơi tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ một cách tinh tế.
Điểm nổi bật của vòng bán kết miền Bắc là kỹ thuật nấu nướng công phu cùng sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Á - Âu khiến những món ăn mang đậm bản sắc quê hương thêm phần tinh tế, trang trọng trên các bàn tiệc. Các đội đem tới thực đơn mang “tinh thần” hội nhập rất rõ ràng, với sự đa dạng những nguyên liệu hảo hạng của nhiều quốc gia, bên cạnh nguyên liệu và gia vị Việt, đồng thời sử dụng phương thức nấu ăn hiện đại, ẩm thực phân tử tạo ra nhiều món ăn ngon lành và có lợi cho sức khỏe.
Hấp dẫn cuộc thư hùng ẩm thực phía bắc 1
Bàn trưng bày đoạt giải nhất của Naman Retreat Resort Đà Nẵng
Sự “lên ngôi” của sáng tạo và bản lĩnh
Theo đại diện Ban tổ chức, cuộc thi đã bước sang mùa thứ 4 nên công tác tổ chức hoàn thiện, quy mô mở rộng và yêu cầu khắt khe hơn. Ban giám khảo cũng cho biết, với những đầu bếp tham dự Chiếc thìa vàng 2016 và đã lọt đến vòng bán kết, hầu hết là những đội mạnh, phong thái ổn định, sự cạnh tranh cao nên đòi hỏi sự tỉnh táo, sáng tạo và bứt phá hơn. Vì vậy, các đội đã có sự đầu tư chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, nghiên cứu tỉ mỉ, thể hiện niềm đam mê với ẩm thực Việt và chinh phục Ban giám khảo để “ẵm” một vé vào vòng chung kết.
Hấp dẫn cuộc thư hùng ẩm thực phía bắc 2
Vẻ tập trung giữa không khí sôi động ở bán kết miền Bắc
Trải qua 140 phút nấu món, thi thuyết trình và trắc nghiệm kiến thức ẩm thực, bán kết phía bắc đã tìm ra 6 đội bước tiếp trên hành trình chinh phục cúp đầu bếp vinh quang và phần thưởng 1 tỉ đồng. Với một thực đơn cân đối hài hòa, những món ăn mang thông điệp bảo vệ biển, sự sáng tạo và kỹ năng thuần thục, chuyên nghiệp, các đầu bếp 5 sao của đội Naman Retreat Resort Đà Nẵng xứng đáng bước lên ngôi cao nhất. 5 giải nhì cũng đã xác định được chủ nhân, gồm đội khách sạn Indochine Palace Huế, đội khách sạn Mường Thanh Lào Cai, đội khách sạn Hilton Hanoi Opera, đội khách sạn Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort và đội khách sạn Crowne Plaza Danang. Có thể thấy sự áp đảo của các đội đến từ miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng chiếm 3/6 suất (50%) vào chung kết cuộc thi, hứa hẹn tạo nên cuộc đổi ngôi thú vị ở Chiếc thìa vàng năm nay.
Thông tin chi tiết: www.chiecthiavang.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.