Hãy trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Là một người dân sinh sống tại một quận trung tâm của Hà Nội, mỗi ngày tôi vẫn 2 lượt đi bộ theo trục đường từ chợ Đồng Xuân (Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào) xuôi xuống hồ Gươm tập thể dục, tập xong tôi lại trở về nhà theo trục đường này.

Vỉa hè của những con phố cổ trên trục đường một chiều này vốn rất hẹp, lại luôn bị những hộ kinh doanh buôn bán ở hai bên lấn chiếm bằng cách kê, treo hàng hóa ra bên ngoài phía trước cửa hiệu, khiến không gian dành cho người đi bộ trên vỉa hè gần như không còn.
Không chỉ kê, treo hàng hóa chiếm vỉa hè, họ mang cả ghế đẩu, ghế bành ra đặt chỗ sát thềm cửa hiệu nhà mình để ngồi bán hàng. Rồi nữa, các gánh, mẹt hàng ăn theo kiểu "di động" cũng làm vỉa hè vốn chật chội càng thêm phần tắc nghẽn, khi mang đồ ăn, quà bánh tới phục vụ những người bán hàng, cả du khách qua lại.
Tại đoạn vỉa hè nào mà có mẹt, gánh hàng rong đặt xuống, xung quanh kê thêm vài cái ghế nhựa nhỏ để khách ngồi ăn uống, coi như đoạn vỉa hè đó bị "bịt" kín luôn, khách bộ hành chỉ còn cách bước xuống lòng đường...
Khi đi xuống lòng đường, ai cũng sợ tai nạn rình rập, hoặc nếu không thì chắc chắn khách bộ hành sẽ là người vi phạm luật giao thông vì đi không đúng phần đường quy định.
Rất mong chính quyền các phường sở tại nhanh chóng lập lại trật tự lòng đường hè phố để trả lại phần đường cho người đi bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.