Hẹn hò sau đổ vỡ

04/09/2017 22:09 GMT+7

Sau khi hôn nhân tan vỡ, những người trong cuộc phải bước vào một gia đoạn rất khó khắn bởi dư âm từ quá khứ. Theo nhà tâm lý học hành vi nổi tiếng Jo Hemmings (Anh), họ thường rơi vào mớ cảm xúc bòng bong khi nhẹ nhõm, phấn chấn, lạc quan xen lẫn tội lỗi, lo sợ và xấu hổ.

Dưới đây là 5 lời khuyên từ bà Hemmings dành cho những ai muốn bước tiếp sau thất bại.
1. Đừng “lao đầu” vào. Hãy tự hỏi bạn muốn gì và nhất là, bạn có thể mang lại điều gì từ người ấy. Đừng vội vàng mà hãy “phỏng vấn” bản thân mình trước, một cách chân thành.
2. Không viễn vông. Thay vì đưa ra một danh sách dài dằng dặc yêu sách của bạn, hãy cho người ấy biết chỉ ba điều “không thỏa thuận” mà bạn muốn ở người ấy. Cứ cụ thể và rõ ràng ngay từ đầu.
3. Hãy tận hưởng. Những cuộc hẹn hò có khi như gió thoảng qua, có khi như hương hoa còn đọng lại. Hãy vui và cứ xem như bạn đang tích lũy kinh nghiệm.
4. Hãy kiên nhẫn và lạc quan. Đừng nghĩ bạn có thể nhanh chóng tìm thấy được nửa mới của mình từ cả đống ứng viên trên các trang web hẹn hò.
5. Hãy chia sẻ sự nhiệt tình. Bạn sẽ nhận được sự hối thúc từ người thân, bạn bè. Đừng nổi cạu. Họ nhiệt tình và bạn cũng vậy, chẳng qua là đang che giấu đấy thôi.
Poll TNO
Dịch viêm phổi Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.