Hộ nghèo rơi nước mắt khi nhận túi an sinh: 'Ở xa vậy mà cũng được biết'

Nguyễn Long
Nguyễn Long
28/08/2021 17:49 GMT+7

Những hộ dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa của xã Tân Lâm (H.Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) cảm động rơi nước mắt vì 'ở xa vậy mà cũng được biết để cứu trợ' khi nhận được túi an sinh từ các tình nguyện viên.

Từ 7 giờ ngày 28.8, trước sân hội trường UBND H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) có hơn 10 ô tô của tình nguyện viên (TNV) chờ sẵn để đưa túi an sinh hàng hóa hỗ trợ cho bà con nghèo xã Tân Lâm.

Trong hội trường, hàng chục TNV, đoàn viên thanh niên chia thành từng tổ nhỏ để phân chia lương thực, thực phẩm vào từng túi an sinh để đưa lên ô tô chuyển đến các khu dân cư trong xã.

Ngoài thịt, cá và, gạo, mỗi phần quà trao các hộ khó khăn còn có các loại rau củ

NGUYỄN LONG

Phóng viên Báo Thanh Niên (áo trắng) vác gạo cùng các tình nguyện viên

C.T.V

Anh Hồ Văn Nam (ngụ TT.Phước Bửu, H.Xuyên Mộc) sử dụng ô tô bán tải của mình đồng hành cùng UBND H.Xuyên Mộc hơn 2 tháng qua, với nhiệm vụ chở lương thực, thực phẩm, mua thuốc men cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly.

“Tôi hạnh phúc vì có thể chung tay giúp người dân vượt qua khó khăn trong lúc dịch Covid-19 hoành hành. Mỗi ngày, tôi đi giao các túi an sinh cho người nghèo tại các xã trên địa bàn. Khi không giao túi an sinh thì tôi tham gia giao cơm từ thiện cho bếp cơm 0 đồng của Hội thiện nguyện nhân ái H.Xuyên Mộc”, anh Nam chia sẻ.

Các TNV được xét nghiệm có kết quả âm tính mới được chọn đi trao túi an sinh cho người dân

NGUYỄN LONG

Chuyền tay đưa túi an sinh lên ô tô

NGUYỄN LONG

Khi được chọn làm TNV, anh Nam tiếp tục giới thiệu cho nhiều bạn bè khác có ô tô chở hàng vào nhóm để cùng giúp H.Xuyên Mộc vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, túi an sinh, giao cơm từ thiện cho người nghèo trên địa bàn huyện.

9 giờ cùng ngày, hơn 800 túi an sinh đã được đưa lên ô tô, nhóm tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên đã cùng đến xã Tân Lâm và chở tận đến các ấp giao cho người dân nghèo.

Anh Nam (bên phải) - một TNV "nhận lệnh" chở túi an sinh đi trao cho hộ dân nghèo

NGUYỄN LONG

Nhóm anh Nam có nhiệm vụ giao 40 túi an sinh cho các hộ dân nghèo ở ấp Bàu Hàm (xã Tân Lâm). Mỗi túi an sinh gồm 1 bao gạo 10kg, chai dầu ăn 1 lít, chai nước mắm, 1,5kg thịt heo, con cá ngừ tươi, bịch hạt nêm, bịch đường trắng và bịch rau củ quả các loại.

Nhiều hộ dân nhận túi an sinh đã xúc động khóc vì không nghĩ gia đình lại được nhận hỗ trợ. “Chúng tôi mãi ở vùng sâu, nhiều ngày nay không có thức ăn, chỉ ăn mắm, nước tương. Nay được hỗ trợ nhiều thức ăn như vậy gia đình tôi vui lắm”, bà Nguyễn Thị Trinh, ngụ ấp Bàu Hàm, chia sẻ. Bà Trinh cho biết nhà bà có 8 nhân khẩu, là hộ gia đình khó khăn.

Cá ngừ tươi vừa cập cảng đã được đưa đến tận nhà người dân nghèo

NGUYỄN LONG

Chuyển thịt heo lên ô tô để đưa đi phát cho người nghèo

NGUYỄN LONG

Mỗi túi an sinh gồm gạo, mắm, muối, cá, thịt...

NGUYỄN LONG

Chị Đào Thị Xuyến, ngụ ấp Bàu Hàm, đứng trước cửa nhà khi nghe TNV gọi ra nhận túi an sinh đã rơi nước mắt, nói: “Mấy hôm rày không có gì ăn cả. Chỉ ra vườn hái rau ăn cho qua ngày nhưng rau cũng hết. Nhận quà hỗ trợ gia đình tôi vui lắm, không biết nói gì hơn”.

VIDEO Ông chủ nhà trọ tốt bụng: miễn phí tiền phòng, ai cần giúp đỡ đêm cũng đi!

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND H.Xuyên Mộc, cho biết đây là đợt thứ 3 huyện tổ chức trao túi an sinh cho gần 9.000 hộ dân nghèo, khó khăn trên địa bàn để ổn định cuộc sống và không cho ai đói, thiếu ăn. Số tiền được trích từ ngân sách của huyện và vận động các nhà hảo tâm trên 4 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.