Hỗ trợ 5.000 người bán dâm vay vốn, tạo việc làm

28/02/2017 08:46 GMT+7

Dự án sẽ hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm cho 5.000 người bán dâm; tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi nghề cho khoảng 15.000 lượt đối tượng bán dâm.

Ngày 27.2, ông Nguyễn Xuân Lập, Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết trong năm 2017 sẽ triển khai dự án phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ người bán dâm và nạn nhân bị mua bán thuộc Chương trình mục tiêu hỗ trợ phát triển hệ thống trợ giúp xã hội.Dự án sẽ hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm cho 5.000 người bán dâm; tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi nghề cho khoảng 15.000 lượt đối tượng bán dâm.
Bộ LĐ-TB-XH cũng giao Cục Phòng chống tệ nạn xã hội và Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành xây dựng các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xã hội phát triển để thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho người bán dâm được dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ xã hội.
Bên cạnh đó, nhân rộng mô hình xã, phường phòng ngừa, ngăn chặn phát sinh mới tệ nạn ma túy, mại dâm.
Mở rộng và nâng cao hiệu quả cuộc vận động xây dựng “xã, phường lành mạnh không có tệ nạn xã hội”; chuyển hóa những xã, phường trọng điểm về tệ nạn ma túy, mại dâm; huy động tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhà trường... thực hiện đồng bộ các giải pháp về tuyên truyền, giáo dục, vận động thanh niên tránh xa ma túy, mại dâm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.