Hóa giải phần thắt lại giữa nhà sao cho có sinh khí?

28/08/2016 20:16 GMT+7

Nhà được xây dựng trên địa thế đặc biệt, có dải đất dài nhưng thắt lại giữa nhà - đó là điều gây khó khăn trong phần thiết kế.

Xuất phát từ sự đồng cảm của gia chủ và kiến trúc sư cũng như sự ảnh hưởng của phong cách thiết kế tự do phóng khoáng của những người theo trường phái sống tự nhiên, 3 Houses của xưởng thiết kế AD+studio cho thấy một không gian mở hài hòa giữa cái tôi bản thể cùng cái chung trong không gian sống xanh, yên bình.

tin liên quan

Tiện & xinh nhà phố 21m2
Nằm trong dự án nhà thông minh với diện tích sàn chỉ 3 x 7 m, xây 3 tầng, những căn nhà kiểu minihome (Q.7, TP.HCM) do anh Huỳnh Bảo Toàn xây dựng trở thành 'giấc mơ' của những người có thu nhập trung bình. 
Nhà được xây dựng trên địa thế đặc biệt, có dải đất dài nhưng thắt lại giữa nhà - đó là điều gây khó khăn trong phần thiết kế.
Giải pháp mà kiến trúc sư Nguyễn Đặng Anh Dũng đưa ra là đan xen các mảng sân vườn giữa các khối chức năng sử dụng, vừa hóa giải nhược điểm, đồng thời tạo khoảng không gian thoáng đãng cho ngôi nhà.
Phần sân vườn cũng đồng thời là khoảng đệm cho không gian mở, phân tách giữa cái chung và riêng trong toàn bộ ngôi nhà.
Không gian mở trong nhà phố 1
Điểm tự hào nhất khi nói đến 3 Houses là giải pháp về ánh sáng. Lối đi lại từ trên cao thuận tiện kết nối các không gian, vừa trải dài xuyên suốt. Từ đây, khách cũng như gia chủ có thể cảm nhận hiệu ứng ánh sáng thay đổi trên bề mặt vật liệu tại những thời điểm khác nhau.
Sự chênh lệch giữa khối nhà 3 tầng phía trước và phía sau, hình thức mái nhà gấp kết hợp với dàn lam bê tông đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà tạo nên sự độc đáo riêng mang chất và hồn chỉ ở 3 Houses mới có.
Không gian mở trong nhà phố 2
Đơn giản nhưng độc đáo, đầy cá tính, 3 Houses trở thành công trình đô thị điển hình của mẫu nhà phố hiện đại, với nhiều mảng xanh, tận dụng ánh sáng tự nhiên, hài hòa, yên tĩnh.
Không gian mở trong nhà phố 3
Không gian mở trong nhà phố 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.