Hóa giải vị trí xấu khi đặt bếp

09/04/2017 14:02 GMT+7

Từ xưa đến nay, bếp lửa là biểu tượng của mái ấm gia đình, của sự đoàn tụ, sum họp.

Trong đời sống hằng ngày, dù dưới góc độ phong thủy hay tâm lý, việc đặt bếp ở đâu, đặt thế nào cho đúng, những vị trí kiêng kị và cách hóa giải vị trí xấu là vấn đề quan trọng, được nhiều gia chủ quan tâm.

tin liên quan

Bài trí tranh phong thủy
Từ lâu, tranh phong thủy ngoài chức năng thẩm mỹ còn là vật phẩm hỗ trợ gia chủ về đường tài lộc, giúp gia đạo yên bình.
Bếp thuộc hành hỏa, là nguồn năng lượng tác động lên sức khỏe của mọi người. Đồng thời, bếp là nguồn năng lượng, tượng trưng cho tiền tài, nên người ta quan niệm bếp càng có nhiều lò nấu được sử dụng thì tiền bạc càng đến nhiều với gia chủ. Khi sắp xếp căn bếp, chủ nhà thường chú ý chọn vị trí đặt bếp sao cho đúng hướng, đúng chỗ để gia tăng trường năng lượng, giúp mọi thành viên trong gia đình khỏe mạnh, thu hút tài lộc.
Nếu bếp đối diện với cửa chính, nghĩa là vừa bước vào cửa đã thấy bếp ngay trước mặt thì người trong nhà sẽ xem chuyện ăn uống như điều quan trọng nhất và có xu hướng ăn uống không điều độ. Để hóa giải điều này, tốt nhất là cửa bếp phải luôn đóng lại, hoặc đặt tấm bình phong ngăn giữa phần cửa và bếp.
Nếu bếp đặt ở chính giữa nhà thì hành hỏa của bếp sẽ trở nên rất mạnh, dễ dẫn đến tình trạng người trong nhà bị các bệnh về dạ dày, khó tiêu, đầy hơi… Muốn tránh những điều này cần gắn kiếng bên ngoài cửa bếp để “dời” bếp ra khỏi tâm điểm của ngôi nhà hoặc treo một chiếc phong linh lên vị trí trên đầu người nấu.
Hóa giải vị trí xấu khi đặt bếp 1
Bếp ở gần cửa sau, vượng khí từ các lò nấu sẽ theo cửa sau thoát ra ngoài, là nguyên nhân làm cho gia chủ bị thất thoát tiền bạc. Tốt nhất là đặt một tấm bình phong hoặc vật gì có công dụng như một tấm chắn giữa lò nấu và cửa sau để ngăn bớt sinh khí thoát ra ngoài.
Không nên đặt bếp và bồn rửa chén hay tủ lạnh gần nhau vì bếp tượng trưng cho hành hỏa, bồn rửa hay tủ lạnh là hành thủy, nếu đặt gần nhau sẽ có một bên bị hủy. Nước mạnh lửa tắt, lửa mạnh thì nước bốc hơi. Cho nên, khi xếp đặt trong bếp cần dùng các vật dụng bằng gỗ để ngăn cách bếp, bồn rửa, tủ lạnh với nhau.
Góc chia sẻ
Nếu bếp đặt ngay dưới các xà dọc hay ngang của mái nhà, sinh khí từ bên ngoài vào bếp và sinh khí từ các lò nấu tạo ra sẽ bị các xà trên mái nhà tạo ra áp lực đè nén khiến sinh khí trong bếp không luân lưu được một cách thoải mái, do đó vấn đề tiền bạc của chủ thường bị khó khăn và co hẹp. Cách hóa giải là làm trần nhà để ngăn cách các cây xà ở trên với bếp ở dưới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.