Hoa Tết rực rỡ trên các ngả đường, người Sài Gòn thấy Xuân cận kề

Hoài Nhân
Hoài Nhân
30/01/2019 10:12 GMT+7

Những ngày cận Tết Nguyên đán là lúc thị trường hoa kiểng khắp nơi vào “mùa”. Tại TP.HCM, những con đường tập trung hoa kiểng đã bắt đầu tấp nập mua bán từ giữa tháng Chạp.

Những ngày này, dọc hai bên đại lộ Phạm Văn Đồng, đường Mai Chí Thọ, Kha Vạn Cân, QL.13, Thành Thái… đều phủ sắc hoa rực rỡ. Hàng loạt những chậu hoa kiểng đủ loại, đa dạng về kích cỡ lẫn màu sắc thu hút nhiều người đi đường.
[VIDEO] Rộn ràng mùa hoa tết ở TP.HCM
Sắc hoa rực rỡ bên đường HOÀI NHÂN
Một vựa hoa trên đường Hiệp Bình (Q.Thủ Đức) tấp nập người mua HOÀI NHÂN
Nhân viên cửa hàng tranh thủ chăm sóc hoa kiểng lúc vắng khách HOÀI NHÂN
Hoa kiểng tại TP.HCM được nhập về từ các quận, huyện ngoại thành, đặc biệt là các tỉnh miền Tây HOÀI NHÂN
Những chủ vựa cho biết, hoa Tết được nhập về từ khoảng 18 Âm lịch, sau đó vừa bán vừa tiếp tục cho xe chở những chuyến hàng sau lên. Hoa được lấy từ các nhà vườn ở khắp nơi, cung ứng nhiều nhất vẫn là các “vương quốc” hoa kiểng Sa Đéc (Đồng Tháp), Chợ Lách (Bến Tre), ngoài ra còn có những nhà vườn gần ở Gò Vấp, Q.9, Củ Chi (TP.HCM); Đồng Nai và nông trại hoa công nghệ ở Đà Lạt.
Anh Lê Văn Hiệp (39 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức), chủ 2 vựa hoa trên đường Kha Vạn Cân và Hiệp Bình (Q.Thủ Đức), cho biết, Tết năm nay anh đặt hàng từ các nhà vườn khoảng 1.000 chậu cúc mâm xôi, gần 2.000 chậu vạn thọ, hơn 2.000 chậu mào gà, 700 chậu hoa giấy cùng nhiều loại hoa khác. Cho đến hiện tại, phân nửa trong số đó đã được bán đi vì sức mua năm nay rất tốt.
“Bán chạy nhất hằng năm vẫn là cúc mâm xôi. Loại này vựa mình đặt nhà vườn một cỡ duy nhất, giá 150 nghìn đồng/chậu. Màu gà có giá mềm hơn, chỉ 120 nghìn đồng/cặp, vạn thọ 150 nghìn đồng/cặp. Riêng vạn thọ lớn nhập trễ hơn, lên từ khoảng 24 âm lịch để bán ngay, tránh lên sớm khách ra vào nhiều sẽ dễ hỏng hoa. Loại này giá 300 nghìn đồng/chậu”, anh Hiệp cho biết.
Cúc mâm xôi vẫn được ưa chuộng nhất vào ngày Tết bởi sắc vàng rực rỡ HOÀI NHÂN
Màu gà bán lẻ có giá "mềm" chỉ 60 - 70 nghìn đồng/chậu HOÀI NHÂN
Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, vạn thọ cỡ nhỏ được nhập hàng sớm và bán dần trước, còn cỡ lớn nhập sau và bán ngay để tránh khách hàng vào lựa chọn gây hư hỏng HOÀI NHÂN
Những chậu hoa giấy lấy về từ "vương quốc hoa kiểng" Chợ Lách, có giá 200 nghìn đồng/chậu HOÀI NHÂN
Những loại hoa bán quanh năm được các nhà vườn chăm sóc kỹ lưỡng, cho ra hoa đúng vào dịp Tết vẫn bán rất chạy những ngày này HOÀI NHÂN
Ớt kiểng cũng được nhiều người dân thành phố lựa chọn chưng Tết HOÀI NHÂN

Ngoài ra, dạ yến thảo dạng chậu treo những năm gần đây bắt đầu được ưa chuộng vì có nhiều chủng loại và giá rất “mềm”, chỉ từ 40.000 đồng/chậu. Các loại khác như hoa giấy, hoa dừa, phong lan, sống đời, tuy không thuộc dòng hoa chuyên chưng Tết, nhưng vẫn được người dân chọn mua, vì nhà vườn chăm sóc kỹ lưỡng để ra hoa rực rỡ đúng dịp xuân về.
Chị Nguyễn Thu Thảo (41 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), quản lý một vựa hoa trên đường Phạm Văn Đồng, cho biết: “Hoa giấy hàng “xô” có giá từ 200 - 500.000 đồng/chậu, nhưng đối với các gốc lớn, dáng “chuẩn”, giá có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Ngoài các loại hoa chậu phổ thông thì dừa cạn, soi nhái vào chậu treo đang dần được người thành phố ưa chuộng vì đẹp mà không tốn không gian”.
Không giống như các hội chợ hoa xuân tại các công viên, những cửa hàng hoa trên các tuyến đường này đa số là những vựa hoa kiểng quanh năm. Nếu các hội chợ hoa chỉ kéo dài đến ngày 4.2 (tức 30.12 Âm lịch), thì những cửa hàng này có thể bày hoa bán đến sau Tết, phục vụ nhu cầu của những người mua hoa chưng muộn.
Hoa hồng có giá 100 nghìn đồng/chậu HOÀI NHÂN
Dạ yến thảo dạng chậu treo được người Sài Gòn ngày càng ưa chuộng vì ít tốn không gian khi chưng Tết HOÀI NHÂN
Lan hồ điệp cỡ nhỏ có giá trên dưới 200 nghìn/cây HOÀI NHÂN
Các vựa bày hoa từ dưới đất đến trên giàn thu hút nhiều người đi đường HOÀI NHÂN
Những chậu bưởi diễn chưng Tết vàng rực bắt mắt trên đường Mai Chí Thọ (Q.2) có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng HOÀI NHÂN
Những xe vận chuyển hoa kiểng Tết hoạt động hết công suất trong những ngày cuối năm HOÀI NHÂN
Những chủ cửa hàng đánh giá, năm nay chất lượng hoa ổn định và có phần tốt hơn năm ngoái. Thời tiết năm nay thuận lợi để các nhà vườn trồng và chăm sóc hoa Tết HOÀI NHÂN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.