Hoại tử toàn thân do... tiêm thuốc đau lưng tùy tiện

26/09/2016 08:02 GMT+7

Ngày 25.9, tin từ Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng một bệnh nhân nam (53 tuổi, quê Hải Phòng) vẫn tử vong do bị hoại tử toàn thân.

Đây là hậu quả của việc người bệnh tự ý tiêm truyền tại cơ sở không đủ điều kiện chuyên môn.
Bệnh nhân nhập viện gần hai tuần trước trong tình trạng sốc nặng, suy đa tạng, kèm theo những tổn thương viêm tấy, lan tỏa toàn bộ vùng lưng lan xuống đùi, bẹn hai bên.
Theo người nhà, trước khi nhập viện, bệnh nhân bị đau lưng nên đã điều trị bằng tiêm thuốc giảm đau tại nhà một người ở gần. Khoảng 3 - 4 ngày sau, vết tiêm bị sưng tấy và lan rộng nhanh chóng cùng với biểu hiện sốt cao, vàng da nên gia đình chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai. Xét nghiệm cũng xác định nguyên nhân nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn tụ cầu vàng.
Bác sĩ Phạm Thế Thạch, Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, cho biết tụ cầu vàng là vi khuẩn gây nên các bệnh nhiễm trùng cấp tính nặng nề, dễ tử vong. Vi khuẩn này thường có ở da. Khi cơ thể có các vết xước, lở loét, đặc biệt là tiêm truyền không đảm bảo vệ sinh, sẽ tạo cơ hội cho tụ cầu vàng xâm nhập.
Tụ cầu vàng gây các bệnh nhiễm trùng nặng (trong đó có nhiễm trùng máu) khiến người mắc rất dễ tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.