Hội An có quán Mót bán trà

25/08/2017 14:02 GMT+7

Quán là tâm huyết của chàng trai trẻ Hữu Xuân khi qua con đường kinh doanh tuy chưa đủ dài, nhưng cũng mang đến cho anh hành trang kha khá về khởi nghiệp.

Quán trà có cái tên không thể chân chất hơn là Mót, tên tuổi bé thơ của cậu chủ quán trẻ 9X. Tuy nhỏ bé nhưng với nét duyên riêng không lẫn vào đâu nằm ngay con đường đi bộ giữa phố cổ; quán trà thảo mộc Mót (150 Trần Phú; Hội An) không ngờ lại có sức cuốn hút nhiều du khách Việt lẫn nước ngoài.
Ngang qua con đường được ví như là “con đường tơ lụa” giữa lòng phố cổ bởi hầu hết những gian hàng san sát nhau đều bày bán rất nhiều vải vóc, hàng may đo lấy liền, du khách như bị níu chân bởi một quán trà luôn được trang trí bằng bình sen tươi duyên dáng. Đặc biệt ở chỗ trên chiếc bàn gỗ tròn, đặt trong chiếc mẹt mây xinh xắn là những chén gốm men xanh gồm nhiều vị thảo mộc như kim ngân hoa, quế, hạ khô thảo, la hán quả, chanh, sả, trà xanh…
Loanh quanh thăm phố, ghé vào hàng trà, nhấp ngụm trà thơm nồng hương sả, thanh mát vị chanh, nhấm nháp trong miệng trái táo tàu ngòn ngọt cùng hương sen ngào ngạt, nhìn người qua kẻ lại trên đường, cảm giác thật bình an. Đến đây vào buổi xế chiều, khi phố lên đèn, những chiếc đèn lồng treo cao hòa vào ngọn đèn dầu trong quán, hắt ra thứ ánh sáng huyễn hoặc, khơi gợi cảm giác xưa cũ thật trở nên cuốn hút.
Hội An có quán Mót bán trà 1
Chưa hết, quán còn có rất nhiều món ngon mà bạn nhất định phải nếm khi đến phố cổ: cao lầu, cơm gà, bánh mì thịt xíu. Nói bạn không nên bỏ qua là vì món ở đây được chính cậu chủ quán chế biến, gia giảm công thức để có vị rất riêng và vẫn rất tròn vị. Giá cả khá nhẹ nhàng: 25.000 đồng/phần.

Quán Mót Hội An như nét duyên ngầm mà bạn không thể bỏ qua khi đến nơi này

Chủ quán là chàng trai 9X còn khá trẻ tên Nguyễn Hữu Xuân (Mót là tên ở nhà), tốt nghiệp đại học ngoại ngữ với ý muốn khởi nghiệp, khẳng định bản thân. Với chỉ gần 2 năm mở quán, từ một chiếc bàn tròn nhỏ nhắn nằm nép mình khiêm tốn trên vỉa hè, khách đến chủ yếu là mang đi thì giờ đây quán đã là điểm check-in của nhiều du khách bởi phục vụ gần như đầy đủ nhu cầu ẩm thực với những món ngon đặc trưng của phố Hội.
Quán là tâm huyết của chàng trai trẻ Hữu Xuân khi qua con đường kinh doanh tuy chưa đủ dài, nhưng cũng mang đến cho anh hành trang kha khá về khởi nghiệp. Mọi thứ không hề đến dễ dàng, mà phải là sự lao động cần cù, luôn muốn đem đến những điều mới lạ, học hỏi không ngừng trong môi trường cạnh tranh khá khốc liệt của ngành dịch vụ.
Tuy đã có khá nhiều hàng quán “học” theo cách của trà thảo mộc Mót nhưng Hữu Xuân vẫn tự tin về vẻ độc đáo, rất riêng được xây dựng tâm huyết tự bản thân.
Hội An có quán Mót bán trà 2
Hội An có quán Mót bán trà 3
Chia sẻ với cậu chủ trẻ về sự tự tin của nét riêng này, anh cho biết: “Ngoài các vị chính là gừng, sả, chanh có tính giải độc đang là món nước uống bảo vệ sức khỏe, Mót còn đưa bài thuốc bắc gia truyền hơn 100 năm tuổi mang tên An Thái Ông Thầy Tải - 100 Cường Để Hội An (nay là 150 Trần Phú) vào món nước này.
Bài thuốc gồm nhiều vị như kim ngân hoa, quế, hạ khô thảo, la hán quả, chanh, sả, trà xanh... có công dụng làm thanh mát cơ thể, chống đầy bụng, khó tiêu, giải cảm. Các vị thuốc được nghiên cứu kỹ từ bài thuốc gia đình, âm dương hòa hợp rất có lợi cho sức khỏe, nhất là đối với du khách đang lúc mệt mỏi đi bộ quanh phố, huyết mạch được luân chuyển nhẹ nhàng, mọi người càng như được thảnh thơi sau một ngày rong ruổi”.
Một điều ít người biết nữa là sả của trà thảo mộc Mót được chính gia đình trồng theo phương pháp organic tại mảnh vườn riêng của gia đình ở Cẩm Châu, Hội An.
Quán Mót như nét duyên ngầm mà bạn không thể bỏ qua khi đến nơi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.