Hơn 150 phần quà cho người khó khăn: 'Có đường, muối ăn Tết rồi!'

Hoài Nhân
Hoài Nhân
20/01/2020 15:14 GMT+7

Hơn 150 phần quà được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn P.13, Q.Bình Thạnh. Những nhu yếu phẩm như đường, muối, gạo... tuy có giá trị không lớn nhưng lại mang đến niềm vui không nhỏ cho họ Tết này.

Cứ đến cuối năm, một quán cà phê ở Q.Bình Thạnh lại phối hợp cùng UBND P.13 tổ chức phát quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ P.13, cho biết: "UBND hằng năm sẽ có một danh sách các hoàn cảnh nghèo khó. Mỗi hoàn cảnh sẽ được phát trước một phiếu nhận quà, hôm nay thì đến quán cà phê để nhận về. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, đường, muối, bột ngọt..."  

Người dân có phiếu tập trung đến quán trước giờ phát quà để đợi

Hoài Nhân

"Năm nào các tiểu thương trong quán và nhiều mạnh thường quân khác cũng gom góp ủng hộ. Tuy không nhiều, nhưng với những người nghèo khó, đây thực sự là món quà cần thiết những ngày cuối năm. Mình cố gắng duy trì chương trình này để họ có cái Tết ấm cúng hơn", chị Trần Thị Bích Hợp, chủ quán cà phê, cho biết.

Hoài Nhân

Người già, người trẻ khó khăn đều có quà

Hoài Nhân

Nụ cười rạng rỡ của một người phụ nữ khi đến lượt mình nhận quà

Hoài Nhân

Một ông cụ xếp hàng đến lượt mình

Hoài Nhân

Các hoàn cảnh đa số là những người bán vé số, ve chai, công nhân, làm thuê... trên địa bàn phường

Hoài Nhân

Một bà cụ vui vẻ mang phần quà về khoe với người thân

Hoài Nhân

Trực tiếp đứng phát là các tiểu thương

Hoài Nhân

Bà Nguyễn Thị Thu Vân (55 tuổi), một người nhận quà, khá xúc động: "Tôi đi phụ bán phở thuê, ngày kiếm dăm ba đồng. Cuối năm cái gì cũng đắt đỏ, được phần quà vầy đỡ lắm. Có  đường, muối ăn Tết rồi! Cảm ơn các cô chú nhiều!". Bà Nguyễn Thị Lan (60 tuổi) cũng bộc bạch: "Chồng tôi bị tật, ở nhà không hà. Tôi phải đi làm đủ thứ để kiếm tiền trang trải, chắt mót từng đồng. Được quà vầy mừng lắm!"

Hoài Nhân

Ông Hùng xách quà hộ một đứa trẻ vì bao gạo khá nặng

Hoài Nhân

Chị Phan Thị Ngọc Huyền (29 tuổi) và Phạm Thị Thúy Hương (21 tuổi) dắt đàn con nheo nhóc đến quán cà phê, sau khi nghe thông tin có phát quà. Tuy không nằm trong danh sách nhận 150 phiếu, nhưng vẫn được quà, vì chương trình chuẩn bị nhiều quà dự phòng.

Hoài Nhân

Không khí Tết ấm hơn bởi những hoạt động thế này

Hoài Nhân

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.