Hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô vì sóng lớn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/06/2018 21:06 GMT+7

Do sóng lớn, các tàu cao tốc không được cấp lệnh xuất bến để đảm bảo an toàn đã khiến hơn 5.000 du khách bị mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 24.6, thông tin từ UBND huyện Cô Tô cho biết, trong ngày, trên vùng biển Vân Đồn, Cô Tô có sóng lớn, lên đến cấp 6, giật cấp 7, biển động mạnh. Trước tình hình trên, Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh đã tạm ngừng cấp lệnh xuất bến đối với các tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô.
Du khách chờ đợi tại cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Như Long, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, xác nhận có đến hơn 5.000 du khách đang bị mắc kẹt tại Cô Tô để chờ sóng yên biển lặng. Khi đó, Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh sẽ tăng số chuyến tàu được xuất bến để đưa du khách về bờ. Đến tối 24.6, trên vùng biển Cô Tô vẫn có sóng lớn, UBND huyện Cô Tô đã thông tin tới du khách và yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ, điểm kinh doanh ăn uống không được lợi dụng việc này để tăng giá.
Cũng theo UBND huyện Cô Tô, trong ngày 24.6, tất cả cán bộ làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã đến đảo an toàn bằng tàu công tác của địa phương.
Đáng chú ý, trong những năm gần đây, du khách đi du lịch Cô Tô vào mùa biển động (từ tháng 6 đến tháng 7) thường bị mắc kẹt lại đảo mỗi khi biển động. Nguyên nhân là hầu hết các tàu cao tốc hoạt động trên tuyến này là tàu pha sông biển nên khi có sóng biển cấp 5 thì không được rời bến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.