Hơn 7.800 người ở Phú Quốc xuống đường gom hơn 50 tấn rác

03/08/2019 20:07 GMT+7

Trong “Ngày vì môi trường Phú Quốc” lần thứ 2 (3.8), hơn 7.800 người tham gia vệ sinh môi trường, thu gom 50 tấn rác, ông Lê Quang Minh, Trưởng phòng TN-MT H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 3.8, dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhiều người dân, cán bộ, nhân viên ở các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp vẫn thực hiện nghiêm túc các công việc vệ sinh môi trường đã lên kế hoạch trước đó.

Chiến sĩ và nhân dân xã Bãi Thơm hưởng ứng chiến dịch

Từ 7 giờ 45, lãnh đạo cùng cán bộ UBND H.Phú Quốc đã ra quân làm sạch khu vực làm việc và tuyến đường trước trụ sở. Nhân viên của các khu du lịch tích cực hưởng ứng tham gia làm sạch khu vực mình làm việc và bãi biển. Cán bộ và nhân dân ở các xã như Bãi Thơm, Hòn Thơm... tích cực tham gia làm vệ sinh hưởng ứng “Ngày vì môi trường Phú Quốc”.
Hơn 7.800 người gom hơn 50 tấn rác ở “Ngày vì môi trường Phú Quốc” lần 2

Xã đảo Hòn Thơm tích cực tham gia dọn vệ sinh

Ngoài việc thu gom rác, người dân còn khai thông cống rảnh, tỉa cây cắt cỏ tại khu vực mình sinh sống và làm việc.
Theo lãnh đạo UBND H.Phú Quốc, vào các “Ngày vì môi trường Phú Quốc” tiếp theo của năm 2019, các xã, thị trấn sẽ chọn một địa điểm (một khu phố hoặc một điểm đen về rác thải) để tập trung tổ chức làm vệ sinh. Sau khi giải quyết dứt điểm thì sẽ tiếp tục chọn một địa 'điểm đen' khác để thực hiện.
Đồng thời huyện cũng tăng cường các phương án tuyên truyền, vận động đến toàn thể người dân trong huyện hiểu rõ trách nhiệm tham gia vệ sinh, đặc biệt tại các khu nhà trọ.
Theo ông Lê Quang Minh, Trưởng phòng TN-MT H.Phú Quốc, huyện đã trang bị được 20 lò đốt rác mini cho các địa phương không có xe chở rác chuyên dụng chạy vào. Huyện cũng đang xúc tiến mua 2 tàu vớt rác trên sông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.