Hơn 8.000 hộ dân ở các bản của Sơn La đã có điện lưới quốc gia

Dự án Cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015 và 2016 đã hoàn thành đóng điện, cung cấp điện lưới quốc gia cho hơn 8.000 hộ dân tại 120 bản.

Ngày 17.12, tại xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khánh thành dự án Cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015 và 2016. Đồng thời, Tổng công ty cũng khởi động dự án Cấp điện cho các hộ dân chưa có điện trên địa bàn 4 huyện: Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên, Phù Yên (tỉnh Sơn La).
Các dự án được triển khai nhằm tạo động lực cho các chương trình mục tiêu về xóa đói giảm nghèo, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, góp phần thực hiện công bằng, an ninh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết giữa các dân tộc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời tạo điều kiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất của người dân khu vực nông thôn, miền núi, góp phần cải thiện và thu hẹp khoảng cách phát triển trong vùng giữa các vùng một cách bền vững. Các dự án cung cấp điện lưới quốc gia đến nhân dân đồng bào vùng sâu vùng xa các tỉnh phía Bắc nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng được EVNNPC triển khai trong nhiều năm qua.

tin liên quan

Dồn sức đưa điện về nông thôn, biên giới, hải đảo
Xây dựng lưới điện nông thôn, hải đảo đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn và trực tiếp bán điện tới người dân theo giá do Chính phủ quy định là mục tiêu mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang dốc sức thực hiện trong quá trình đưa điện về nông thôn giai đoạn 2016-2020.
Dự án Cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015 và 2016 hoàn thành đóng điện, cung cấp điện lưới quốc gia cho hơn 8.000 hộ dân tại 120 bản, 9 xã thuộc các huyện Mai Sơn, Thuận Châu và Sông Mã.
Dự án Cấp điện cho các hộ dân chưa có điện trên địa bàn 4 huyện Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên, Phù Yên, tỉnh Sơn La do EVNNPC làm chủ đầu tư, có tổng vốn khoảng 378 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018, nhằm cấp điện cho 114 bản, 40 xã thuộc 4 huyện: Bắc Yên - Phù Yên - Mường La - Thuận Châu, Sơn La.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.