Hy hữu chồng đỡ đẻ cho vợ giữa đường

Khánh Hoan
Khánh Hoan
09/10/2019 09:22 GMT+7

Một người chồng ở Nghệ An chở vợ bằng xe máy đến bệnh viện để sinh con. Khi đang di chuyển trên đường, người vợ chuyển dạ và anh chồng đã đỡ đẻ thành công.

Câu chuyện khá hy hữu trên xảy ra tại huyện biên giới Quế Phong (Nghệ An) vào ngày 8.10 và được một thanh niên đi đường bắt gặp rồi ghi hình đăng tải trên mạng xã hội facebook. Sau khi hình ảnh này được đăng tải, vợ chồng sản phụ đã nhận được nhiều lời chúc mừng của cư dân mạng.
Sáng nay 9.10, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Thanh Niên, anh Lương Văn Phiêng (24 tuổi, ngụ bản Sói Voi, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An), người chở vợ đi sinh và đỡ đẻ thành công cho vợ, xác nhận hình ảnh đó chính là vợ chồng anh.
Anh Phiêng cho biết, trưa 8.10, vợ anh là chị Moong Thị Hiền (23 tuổi) có dấu hiệu sinh con nên anh lập tức đưa vợ đi sinh. Do trước đó bác sĩ sản khoa khám thai cảnh báo thai nhi bị rau thai quấn cổ nên nên khuyến cáo cần đưa đến bệnh viện để sinh, nên anh Phiêng đã dùng xe máy chở vợ vượt gần 50 km đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

Chiếc xe máy anh Phiêng chở vợ đi sinh con

ẢNH LÔ TRUNG ANH

Khi đi được khoảng nửa quãng đường, đến xã Châu Thôn (huyện Quế Phong), chị Hiền kêu đau bụng, không thể ngồi xe máy được nữa, anh Phiêng dừng xe, dìu vợ xuống vệ đường. Thấy vợ vỡ ối, anh Phiêng bối rối tìm người giúp nhưng ở khu vực này toàn rừng núi, không có nhà và lúc đó không có người phụ nữ nào qua đường nên anh đã trở thành người đỡ đẻ.
Sau khi con đã ra khỏi bụng mẹ, anh Phiêng chạy đến một lán gần đó và may mắn mượn được một con dao và một đoạn dây. Anh Phiêng cắt rốn cho con rồi thắt dây rốn lại. 

Anh Phiêng cắt dây rốn cho con

ẢNH LÔ TRUNG ANH

Một thanh niên chạy xe máy ngang qua, thấy sự việc hy hữu liền dùng điện thoại ghi lại hình ảnh này. Anh Phiêng sau đó nhờ người này gọi giúp xe taxi để đưa vợ con đến bệnh viện.
“Lúc đó tôi rất rối, nhưng may mắn, vợ cũng sinh con dễ và lần sinh con đầu lòng. Tôi đã được chứng kiến y tá trạm xá đỡ đẻ nên tôi đã có chút kinh nghiệm”, anh Phiêng nói. 

Niềm vui của chị Hiền sau cuộc vượt cạn trên đường thành công với mẹ tròn con vuông

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Anh Phiêng cho biết, cuộc vượt cạn của vợ anh chỉ mất khoảng 5 phút và sau khi cắt rốn cho con, anh quấn con vào khăn rồi chờ taxi đến. Đó là một bé trai nặng 2,9 kg. Sau khi đưa vợ con đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, các bác sĩ tại Khoa sản thăm khám và thông báo sức khỏe của cả hai mẹ con đều tốt nên anh Phiêng rất hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.