Kêu trời vì con đường đau khổ

21/06/2017 14:35 GMT+7

Việc thi công đoạn đường chỉ vài trăm mét vẫn “giậm chân tại chỗ” suốt 2 năm qua là hiện trạng tại đường ĐT 607A (đoạn qua KP.Quảng Lăng 2, P.Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn, Quảng Nam).

Sự việc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư và đặc biệt là đền bù đất với giá quá rẻ khiến hơn 140 hộ dân KP.Quảng Lăng 2 bức xúc và không đồng tình dẫn đến nhiều lần cản trở đơn vị thi công. Nhiều hộ dân cho rằng đơn giá đền bù áp vào năm 2003, nhưng mãi đến 2015 mới đền bù cho dân. Bên cạnh đó, một số hộ dân sau khi bị giải tỏa trắng vẫn chưa có phương án giao đất tái định cư.

Thậm chí, nhiều trường hợp có nguyện vọng chuyển đổi mục đích sử dụng đất vườn sẵn có sang đất ở thì phải đóng một mức giá rất cao. Bà Đặng Thị Nở, một hộ dân thuộc diện phải giải tỏa, bức xúc: “Năm 2015, gia đình tôi bị thu hồi tổng cộng 194,3 m2 đất ở và được đền bù 152 triệu đồng. Khi cần đất xây dựng nhà thì tôi mới biết mình phải bỏ ra gần 300 triệu đồng để chuyển 200 m2 đất vườn sang đất ở. Như thế chẳng khác nào ép gia đình tôi”.
Chính việc thi công dang dở, ì ạch đã kéo theo những hệ lụy về môi trường cũng như an toàn giao thông tại đoạn đường “làm mãi không xong” này. Cùng hàng chục ngàn lượt xe máy qua lại mỗi ngày thì lượng xe phục vụ công trình cộng với xe đường dài tránh trạm thu phí đã băm nát đoạn đường “đau khổ”. Nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường đều phải chịu cảnh bụi bay mù mịt cả ngày lẫn đêm.
Nhà cửa luôn trong tình trạng bụi đóng dày đến nỗi dù có người trong nhà vẫn phải đóng cửa kín mít. Khi mùa mưa đến, các ổ gà, ổ voi giữa mặt đường gia tăng nguy hiểm cho người tham gia giao thông (ảnh).
Ông Phan Minh Dũng, Phó chủ tịch UNBD TX.Điện Bàn, cho biết: “Lãnh đạo thị xã sẽ đối thoại với người dân thêm một lần nữa để tìm được tiếng nói chung. Trong tháng 6 này sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng thi công kéo dài suốt thời gian qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.