Khách đòi mở cửa thoát hiểm máy bay xuống cho nhanh

07/03/2017 16:23 GMT+7

Một hành khách đã đứng dậy tự ý mở cửa thoát hiểm phía trước máy bay ATR72 của Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) ngay khi vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất - TP.HCM.

Sự việc xảy ra chiều 6.3, trên chuyến bay V8072 của VASCO, hành trình Côn Đảo - TPHCM.
Khi vừa đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chuyến bay V8072 đang được hướng dẫn lăn vào bãi đỗ số 51 để trả khách thì hành khách N.V.V. ngồi ở ghế 1D không tuân theo hướng dẫn của tổ tiếp viên mà tự ý đứng dậy mở cửa thoát hiểm máy bay phía trước.
Tổ tiếp viên đã báo cáo sự việc với cơ trưởng chuyến bay và hành khách N.V.V bị lập biên bản vi phạm. Sự việc sau đó được chuyển giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý theo thẩm quyền. Căn cứ quy định tại Nghị định 147/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt hành khách N.V.V. 15 triệu đồng.
Nhà chức trách hàng không cho biết, việc hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay là vi phạm quy định an toàn an ninh hàng không. Việc mở cửa thoát hiểm khiến phao trượt bung ra, gây thiệt hại về kinh tế cho các hãng hàng không khi phải mất chi phí cuộn lại phao trượt.
Được biết, hiện nay cơ sở sửa chữa bảo dưỡng trong nước chỉ có thể xử lý phao trượt đối với trường hợp của máy bay ATR 72, Airbus 320/321. Đối với các loại máy bay hiện đại hơn, các hãng hàng không Việt Nam phải đưa sang Singapore cuộn lại, chi phí một lần khoảng 200 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.