“Hồ máu” Texas và tin đồn tận thế

04/08/2011 16:24 GMT+7

Tin đồn tận thế đang rộ lên tại bang Texas của Mỹ, sau khi một vùng hồ đổi màu đỏ rực như máu.

Như thể cơn hạn hán tại Mỹ chưa đủ tệ hại, một số người theo đạo Thiên Chúa đang hốt hoảng trước thông tin hồ chứa nước OC Fisher thuộc Công viên tiểu bang San Angelo đã đổi màu bất ngờ, từ màu xanh rêu bình thường sang màu đỏ như máu. Tin “hồ máu” xuất hiện bất thường đã khiến những người luôn bị ám ảnh vào ngày tận thế cho rằng ngày phán xét đang đến gần, theo đài CBS. Một website có tên Before It’s News tuyên bố: “Bạn đã bao giờ thấy một cái hồ chuyển sang màu đỏ như máu chưa? Đó là dấu hiệu đầu tiên của chuỗi ngày tận thế”.

 
Hồ OC Fisher chỉ còn một vũng nước đỏ quạch - Ảnh: Texas Parks and Wildlife Inland Fisheries 

Trên thực tế, hồ OC Fisher chỉ còn một ít nước tù đọng, đầy xác cá chết, và có màu đỏ gạch. Cũng như những khu hồ khác, nơi này đang lâm vào tình trạng khô hạn nghiêm trọng. Và dưới cặp mắt của các chuyên gia thuộc Cục Thủy sản hoang dã nước ngọt và Công viên Texas, màu đỏ như máu là kết quả từ cuộc xâm thực nhanh chóng của loài vi khuẩn Chromatiaceae, vốn phát triển mau lẹ trong vùng nước thiếu oxy. “Chuyện xảy ra đúng là quá kinh khủng”, báo Houston Chronicle dẫn lời Charles Cruz, chuyên gia về cá và sinh vật hoang dã của cơ quan trên.

Hiện bang Texas đang đối mặt với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 125 năm qua, với 75% khu vực bị thiếu nước trầm trọng, mức cao nhất trong thang đo hạn hán, theo Trung tâm điều tiết hạn hán quốc gia (NDMC). Dân Texas đã hy vọng rằng cơn bão nhiệt đới Don vào tuần trước có thể giảm nhẹ tình trạng này, nhưng thực tế không như mong đợi do mưa quá ít. Kết quả là không ít hồ chứa nước ở miền tây Texas “giãy chết”, theo chuyên gia Cruz. Và vùng hồ OC Fisher đang chứng kiến cơn đột quỵ , đặt dấu chấm hết cho khu vực từng là điểm câu cá lý tưởng của cư dân trong vùng.

Đến cuối tuần trước, cả vùng hồ lớn chỉ còn lại một ít nước, cùng xác cá lênh láng. Những hình ảnh về vũng nước đỏ như máu được lan truyền nhanh chóng trên các diễn đàn những người yêu thích môn câu cá, cho đến khi chúng tình cờ lọt vào mắt của nhà thuyết giáo Paul Begley của bang Indiana. Ngay lập tức ông này phán trong đoạn video trên YouTube rằng “hồ máu” có thể là dấu hiệu ban đầu của ngày tận thế như đã đề cập trong Kinh Thánh. “Vị thiên sứ thứ ba trút bát mình xuống các sông cùng các suối nước thì nước biến thành máu”, Begley trích sách Khải huyền. Tuy nhiên, xui xẻo cho ông Begley là các chuyên gia đã lập tức đưa ra các giải thích về mặt khoa học, và xua tan những tin đồn dạng này.

Trước đó, một đồng nghiệp của Begley tại California là Harold Camping cũng từng loan rằng 21.5.2011 là ngày cuối cùng của thế giới. Sau khi chẳng có gì xảy ra vào ngày đó, ông Camping không nản lòng và tiếp tục đưa ra dự báo tiếp theo vào ngày 21.10, thời điểm mà ông cho rằng trái đất sẽ bị hủy diệt hoàn toàn.

Hạo Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.