Sinh sản vô tính động vật hoang dã

25/11/2012 03:05 GMT+7

Các nhà khoa học Brazil cho biết nước này đã lên kế hoạch nhân bản 8 loài động vật dễ bị tuyệt chủng nhất theo thời gian. Các cá thể của các loài này đã được sưu tập và nuôi nhốt phòng hờ biến cố xảy ra đối với quần thể hoang dã.

Cơ quan nghiên cứu nông nghiệp Brazil đã hợp tác với Vườn bách thú nước này thu thập 420 mẫu mô từ xác động vật để chuẩn bị cho chương trình nhân bản. Các tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế cho biết họ chấp thuận kế hoạch này dù trong thâm tâm, vẫn mong muốn giảm thiểu nạn săn bắn và phá hoại môi trường sống của động vật hoang dã. Nhà khoa học Ian Harrison thuộc đơn vị đánh giá đa dạng sinh học tại Bảo tồn quốc tế ở Arlington, bang Virginia (Mỹ) cho biết nhân bản vô tính có thể là phương cách cuối cùng. Những thử nghiệm hiện nay là đối với một số loài chưa có nguy cơ tuyệt chủng lập tức.

 Sinh sản vô tính động vật hoang dã

Theo hãng tin UPI, trong 8 loài được xem xét, các nhà khoa học ưu tiên cho báo đốm Mỹ và sói maned (ảnh) sống ở thảo nguyên nhiệt đới Cerrado, loài sói này chỉ còn chừng 13.000 cá thể. Các nhà khoa học cho rằng bước kế tiếp sẽ là nhân bản sư tử tamarins đen, nai xám, bò rừng bizon...

Tạ Xuân Quan

>> Thu giữ nhiều động vật hoang dã tại quán nhậu
>> Phát hiện động vật hoang dã trong quán nhậu
>> Vì động vật hoang dã
>> Thả động vật hoang dã về rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.